Ga Sài Gòn đưa vào sử dụng cổng soát vé tự động

Ga Sài Gòn đưa vào sử dụng cổng soát vé tự động
Theo đó, Ga Sài Gòn đặt máy soát vé tại cửa vào ga, tại mỗi cổng kiểm soát vé tự động có bố trí nhân viên trực và hệ thống camera.

Hành khách đi tàu sẽ quét mã vé trên giấy vào đầu đọc của cổng soát vé, nếu hợp lệ cửa soát vé sẽ mở chốt cho một người đi qua còn nếu vé không hợp lệ sẽ không mở được cửa.

rong trường hợp vé không hợp lệ hoặc hệ thống kiểm soát có sự cố đột xuất thì sẽ có nhân viên hướng dẫn để hành khách làm các thủ tục vào ga đi tàu. 
Hướng dẫn hành khách tại cổng soát vé tự động. Ảnh: Trần Xuân Tình-TTXVNHướng dẫn hành khách tại cổng soát vé tự động. Ảnh: Trần Xuân Tình-TTXVNHướng dẫn hành khách tại cổng soát vé tự động. Ảnh: Trần Xuân Tình-TTXVN
Hướng dẫn hành khách tại cổng soát vé tự động. Ảnh: Trần Xuân Tình-TTXVN

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, để tránh cao điểm ùn tắc, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán tới đây, Ga Sài Gòn sẽ điều chỉnh tiêu cự máy đọc mã thẻ để tạo thuận tiện cho hành khách, thay vì đọc thẻ lên tàu với khoảng cách 5cm - 10cm thì sẽ đọc áp sát thẻ, phù hợp hơn với thẻ lên tàu được in bằng giấy mềm.

Ga Sài Gòn cũng lên phương án ổn định nguồn điện để tránh tình trạng mất điện, phải khởi động lại máy quét, gây phiền hà cho hành khách. Ngoài ra, Ga Sài Gòn cũng lên các phương án khắc phục sự cố khi máy không nhận thẻ, ùn tắc kéo dài vào dịp đi lại cao điểm. 

Tuy nhiên, sau khi qua cổng soát vé, hành khách vẫn sẽ phải đưa thẻ lên tàu cho nhân viên soát vé để được hướng dẫn lên toa. Các tiêu chí khối lượng hàng hoá vẫn thực hiện như các quy định trước đây.

Việc soát vé tự động này không nhận diện được hành khách đi tàu như hệ thống kiểm soát của ngành hàng không nên không thể phân biệt chính xác được hành khách có vé lên tàu và hành khách đi tàu thật sự có phải là một người./. 
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm