Gà ác tiềm ớt hiểm trái dừa Bến Tre

Gà ác tiềm ớt hiểm trái dừa Bến Tre
Món ăn là sự kết hợp của hai đặc sản một vùng đất Cách làm món tiềm ớt hiểm rất đa dạng, phụ thuộc vào khẩu vị đặc trưng của từng vùng. Nhưng nổi trội hơn hết là món gà tiềm ớt hiểm trái dừa của vùng đất Bến Tre có những nét đặt trưng mà ai cũng thán phục. Gà tiềm ớt hiểm trái dừa là một món ăn rất ngon và rất đặc trưng của xứ dừa, bởi đây không những là món ăn bổ dưỡng mà hương vị thơm ngon từ gà thấm nước dừa xiêm, lẫn vị cay nồng từ những trái ớt hiểm sẽ khiến ai ăn một lần cũng sẽ nhớ mãi.
Gà ác tiềm ớt hiểm trái dừa Bến Tre ảnh 1
Xé một miếng gà ác đưa vào miệng, cảm nhận vị ngọt thanh, vị bùi, vị béo ngậy, mềm và dai của thịt gà ác thấm trong vị nước dừa xiêm
Gà ác tiềm ớt hiểm trái dừa – ăn một lần nhớ mãi Theo một vị đầu bếp của Bến Tre chia sẻ, để món gà ác tiềm ớt hiểm trái dừa ngon, phải thật kỹ càng trong khâu lựa chọn nguyên liệu. Dừa dùng để tiềm phải là dừa xiêm tươi “vừa nạo tới”, tức là dừa không non quá cũng không già quá. Non quá nước dừa sẽ chua còn già quá thì vị nước dừa không còn ngon nữa. Gà ác phải là loại gà ác ri, nặng 300g, không nhỏ hơn hay lớn hơn, bởi nhỏ hơn thì gà còn non, thịt nhão, chưa đủ độ ngon; lớn hơn thì gà sẽ già, xương cứng, thịt dai. Gà ác được làm lông, rửa sạch, để ráo nước, xong ướp tiêu, hành, tỏi, ớt, đường, nước mắm…Trái dừa xiêm tươi thì được vạt đầu và giữ lại phần vạt để làm nắp đậy, đổ bớt nước dừa ra tô rồi  cho gà đã ướp vào bên trong trái dừa, thêm vài trái ớt hiểm, đậy nắp lại và hấp cách thủy trong vòng một tiếng rưỡi đồng hồ. Khi món gà ác tiềm ớt hiểm vừa chín tới, mùi thơm từ món ăn tỏa ra thật quyến rũ. Ấy là mùi thơm của thịt gà quyện với mùi thơm của nước dừa xiêm và mùi cay nồng của ớt hiểm. Xé một miếng gà ác đưa vào miệng, cảm nhận vị ngọt thanh, vị bùi, vị béo ngậy, mềm và dai của thịt gà ác thấm trong vị nước dừa xiêm. Nếu muốn đậm đà hơn người dùng có thể chấm với muối tiêu chanh hoặc muối tiêu pha với trái quất (tắc). Người thích ăn cay có thể dầm trái ớt hiểm ra còn nếu không cứ để nguyên trái ớt chỉ để lấy hương vị. Thịt gà ác được xem là bổ dưỡng và lâu nay vẫn được chế biến chung với các vị thuốc bắc. Nhưng về Bến Tre với đặc sản địa phương là dừa tươi nên gà ác có thêm một sự kết hợp mới: gà ác – trái dừa mát ngọt nhưng lại hòa cùng những trái ớt hiểm cay nóng. Nó tạo thành một món ăn lạ miệng, mang chút dân dã, đồng quê, thu hút du khách phương xa./.
Theo dulichvn.org.vn

Có thể bạn quan tâm