Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022 - cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản

Khách tham quan gian hàng tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022. Ảnh: Quang Quyết - TTXVN
Khách tham quan gian hàng tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022. Ảnh: Quang Quyết - TTXVN

Ngày 28/5, Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022 diễn ra tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La. Tại đây, hơn 50 tỉnh, thành trong cả nước đã mang đến các sản phẩm nông, lâm, thủy sản đặc trưng, tạo nên một Festival rực rỡ sắc màu.

Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022 - cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản ảnh 1Tham gia Festival, tỉnh Sơn La đã lựa chọn hơn 220 mặt hàng nông, lâm, thủy sản của 12 huyện, thành phố tham gia trưng bày tại Festival. Ảnh: Quang Quyết - TTXVN

Góp mặt tại Festival, hơn 1.300 sản phẩm là đặc sản của các vùng miền như: trà sạ đen, chuối tiến vua, thanh long ruột đỏ, mãng cầu, hạt điều, quả thốt nốt, mận, xoài, nhãn… được trưng bày tại hơn 400 gian hàng trực tiếp và 65 gian hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Riêng tỉnh Sơn La có hơn 220 mặt hàng nông, lâm, thủy sản của 12 huyện, thành phố tham gia trưng bày tại Festival; trong đó, có hơn 70 sản phẩm OCOP gồm nông sản tươi sống và chế biến; các loại đồ uống; các sản phẩm có thành phẩm từ cây dược liệu, làm từ bông, sợi, gỗ, kim loại, dệt may…

Đến với Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022, gian hàng nông sản tỉnh Hậu Giang mang tới 21 mặt hàng sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của địa phương như: Rượu lão tửu đông trùng hạ thảo, trà mãng cầu và các sản phẩm trái cây đạt chuẩn OCOP… Ông Phạm Thanh Hòa, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hậu Giang cho hay: Qua sự kiện, nông dân Hậu Giang mong muốn quảng bá, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của địa phương đến với các vùng miền, để kết nối tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước; qua đó mở rộng thị trường tiêu thụ cho người nông dân.

Chị Trịnh Kim Thư, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phẩn MD Queens (Hà Nội) cho biết, nhiều du khách đã đến tham quan, thưởng thức sản phẩm OCOP 4 sao trà sạ đen của công ty. Đây là một trong những tín hiệu vui, đáp ứng kỳ vọng của Công ty tại Festival lần này. Chương trình Festival lần này được tổ chức rất quy mô. Các tỉnh, thành đã mang những đặc sản vùng miền, sản phẩm tiêu biểu nhất của địa phương mình đến trưng bày, quảng bá, giới thiệu, cũng như kết nối giao thương tại Sơn La.

Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022 - cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản ảnh 2Khách tham quan gian hàng tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022. Ảnh: Quang Quyết - TTXVN

Trong ngày 28/5, cũng tại Quảng trường Tây Bắc, con đường nông sản rực rỡ sắc màu hiện hữu với mô hình các loại trái cây và sản vật mang đặc trưng văn hóa vùng miền. Các gian hàng triển lãm được chia thành các khu vực với chủ đề khác nhau như: Nông sản Việt và sản phẩm OCOP - vươn ra thế giới; thành tựu phát triển nông nghiệp Việt Nam; Ngày hội làng Việt; không gian văn hóa ẩm thực miền sơn cước…, mang đến cho nhân dân địa phương và du khách những trải nghiệm khó quên.

Chị Hoàng Quyên ở phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La chia sẻ: Chị rất vui được tham dự Festival, ở đây có nhiều gian hàng của các tỉnh, thành với những sản phẩm đặc trưng. Đây là một chương trình rất ý nghĩa. Chị Quyên mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa những Festival như này để người dân Sơn La và du khách được trải nghiệm, hiểu hơn về những loại nông sản của các vùng miền trên cả nước.

Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 diễn ra từ ngày 28 - 31/5. Đây là hoạt động thiết thực để hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, người nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, nhất là sản phẩm trái cây, hướng tới phát triển cả thị trường trong nước và quốc tế./.

Quang Quyết

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm