Festival sinh vật cảnh Thủ đô lần thứ nhất

Festival sinh vật cảnh Thủ đô lần thứ nhất
Theo Ban tổ chức Festival sinh vật cảnh Thủ đô lần thứ nhất là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy ngành sinh vật cảnh phát triển theo hướng nâng cao giá trị bền vững, hướng tới xây dựng sinh vật cảnh là một ngành kinh tế sinh thái có giá trị cao.
Theo ông Đỗ Phượng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội sinh vật cảnh Việt Nam, Festival sinh vật cảnh Thủ đô được xem là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn Thủ đô. Và là cơ hội để mở rộng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực sinh vật cảnh, làm cầu nối giữa người sản xuất, doanh nghiệp và người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Đây cũng là hoạt động nhằm liên kết nghiên cứu, sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm sinh vật cảnh Thủ đô, góp phần thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới và Đề án tái cấu trúc ngành nông nghiệp theo hướng gia tăng giá trị và phát triển bền vững của Chính phủ…
Festival sinh vật cảnh Thủ đô lần thứ nhất kéo dài từ nay đến hết ngày 9/5/2016. Dưới đây là một số tác phẩm đá cảnh, đá phong thủy độc đáo, một số bonsai cây cảnh trưng bày tại triển lãm do phóng viên báo Tin tức ghi lại:
Festival sinh vật cảnh Thủ đô lần thứ nhất ảnh 1
Các đại biểu cắt băng khai mạc
Festival sinh vật cảnh Thủ đô lần thứ nhất ảnh 2
Sau lễ khai mạc, các đại biểu cùng thả chim bồ câu thể hiện mong ước hòa bình.
Festival sinh vật cảnh Thủ đô lần thứ nhất ảnh 3
Đại diện Ban tổ chức giới thiệu một số tác phẩm tiêu biểu tại Festival sinh vật cảnh Thủ đô lần thứ nhất.
Festival sinh vật cảnh Thủ đô lần thứ nhất ảnh 4
Tác phẩm đào thế (dáng long) được làm bằng nhiều loại đá quý.
Festival sinh vật cảnh Thủ đô lần thứ nhất ảnh 10
Nhiều tác phẩm đặc sắc thu hút sự chú ý của người xem.
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm