Festival Biển Bà Rịa - Vũng Tàu 2018 sẽ diễn ra từ ngày 28/8 đến 3/9

Festival Biển Bà Rịa - Vũng Tàu 2018 sẽ diễn ra từ ngày 28/8 đến 3/9
Với chủ đề “Bà Rịa – Vũng Tàu, Khát vọng, Tình yêu và Biển cả”, Festival Biển Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2018 là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng về chính trị, văn hóa, du lịch, chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày Quốc Khánh 2/9. Festival cũng là nhịp cầu kết nối các hoạt động liên kết, đầu tư, phát triển thương mại – du lịch và kinh tế giữa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với các tỉnh có biển trên cả nước.
 
Thông qua sự kiện này, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giới thiệu những kết quả đạt được về phát triển du lịch chất lượng cao những năm qua và định hướng đến năm 2030; giới thiệu cho du khách, bạn bè trong nước, quốc tế những tiềm năng, thế mạnh trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, tạo động lực thu hút nguồn đầu tư trong và ngoài nước vì mục tiêu phát triển bền vững kinh tế - văn hóa – xã hội, đặc biệt là lĩnh vực thương mại – du lịch, kinh tế biển của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng, các tỉnh ven biển của Việt Nam nói chung.

Ban Tổ chức đã gửi thư mời tham gia đến 26 tỉnh thành, các đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước và nhận được sự đồng tình của nhiều địa phương, đơn vị, doanh nghiệp. Đến thời điểm hiện tại, khoảng 843 gian hàng đã được đăng ký sử dụng tương ứng gần 400 đơn vị tham gia dịp lễ hội này.

Chương trình Festival Biển lần này gồm các hoạt động như: Lễ hội chào mừng Festival Biển 2018; Hoạt động Hội chợ - Triển lãm quảng bá tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa – xã hội của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với các lĩnh vực tiêu biểu (ngành Du lịch, Cảng biển, Dịch vụ hậu cần cảng và logistics, Nông nghiệp công nghệ cao); Triển lãm và Chương trình xúc tiến thương mại, liên kết phát triển của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực công nghiệp – nông nghiệp – thương mại – dịch vụ; Lễ hội biểu diễn Diều nghệ thuật, Lễ hội Carnaval, Hội thảo “Giải pháp phát triển Kinh tế du lịch gắn với bảo vệ môi trường biển”…

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Phó Ban Tổ chức cho biết: Festival Biển Bà Rịa – Vũng Tàu 2018 không chỉ là sự kiện quan trọng của tỉnh mà còn là nhịp cầu kết nối hoạt động giao thương, liên kết phát triển giữa các tỉnh, thành phố ven biển Việt Nam. Lễ hội được thực hiện toàn bộ bằng nguồn vốn xã hội hóa.

Lễ hội diễn ra tại 3 khu vực chính là: Khu công viên Cột cờ ngã ba Thùy Vân – Hoàng Hoa Thám, khu du lịch Paradise (số 1 Thùy Vân) và đoạn đường Nguyễn An Ninh (từ vòng xoay 3/2 đến đầu đường Thùy Vân).
Huỳnh Sơn
TTXVN

Có thể bạn quan tâm