Festival Biển 2023: Hơn 6.000 phụ nữ Khánh Hòa diễu hành tôn vinh áo dài trên phố

Festival Biển 2023: Hơn 6.000 phụ nữ Khánh Hòa diễu hành tôn vinh áo dài trên phố

Trong khuôn khổ các hoạt động Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023, sáng 4/6, tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa tổ chức diễu hành “Tôn vinh áo dài – di sản văn hóa Việt Nam”.

Festival Biển 2023: Hơn 6.000 phụ nữ Khánh Hòa diễu hành tôn vinh áo dài trên phố ảnh 1Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa diễu hành trên phố với trang phục áo dài truyền thống và nón lá. Ảnh: Phan Sáu - TTXVN

Bà Nguyễn Quỳnh Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa cho biết: Áo dài truyền thống của người Việt là thương hiệu độc đáo, ấn tượng, “chiếc áo nhiệm màu”, góp phần quan trọng cho các hoạt động quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Áo dài đã đi cùng chiều dài lịch sử đất nước, cùng với đó là những thay đổi trong kiểu dáng, chức năng, ứng dụng. Cùng với sự phát triển không ngừng của cuộc sống, áo dài đã có cuộc hòa nhập đầy ấn tượng. Từ một trang phục chỉ mặc trong những dịp lễ, Tết, giờ đây áo dài đã trở thành một trang phục đời thường, có tính ứng dụng cao. Theo thời gian, chiếc áo dài vẫn luôn là biểu tượng tuyệt đẹp của nền văn hóa dân tộc, là niềm tự hào của con người Việt Nam, là nơi lắng đọng bản sắc dân tộc.

Festival Biển 2023: Hơn 6.000 phụ nữ Khánh Hòa diễu hành tôn vinh áo dài trên phố ảnh 2Nữ sinh của các trường học cũng tham gia diễu hành với áo dài trắng. Ảnh: Phan Sáu - TTXVN

“Trong nỗ lực quan trọng để đưa áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, làm nền tảng xây dựng hồ sơ áo dài trình ghi danh vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, những hoạt động của phụ nữ tỉnh Khánh Hòa góp phần vào nỗ lực chung của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và các bộ, ngành”, bà Nga thông tin.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa cho biết thêm đây không chỉ là hoạt động tôn vinh áo dài mà sự kiện này còn được Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Khánh Hòa đề nghị xác lập kỷ lục Việt Nam.

Festival Biển 2023: Hơn 6.000 phụ nữ Khánh Hòa diễu hành tôn vinh áo dài trên phố ảnh 3Nhiều đơn vị, khối cơ quan nhà nước lựa chọn trang phục áo dài đồng phục tham gia diễu hành. Ảnh: Phan Sáu - TTXVN

Phát biểu tại chương trình, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cho biết đây là sự kiện văn hóa đặc sắc của Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023. Hoạt động này góp phần tích cực vào việc bảo tồn và phát huy nét đẹp áo dài truyền thống Việt Nam, khẳng định và đưa giá trị áo dài trở thành di sản văn hóa Việt Nam.

“Chiếc áo dài duyên dáng, thanh lịch Việt Nam không chỉ có giá trị thẩm mỹ về thời trang mà còn là phương thức lan tỏa truyền thống văn hóa của người Việt đến với bạn bè quốc tế. Vì vậy, chúng tôi mong Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tiếp tục có các hình thức tôn vinh áo dài Việt Nam phù hợp với các hoạt động văn hóa xã hội hàng năm của tỉnh”, ông Đinh Văn Thiệu nói.

Trước đó, cuối tháng 5/2023, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Khánh Hòa cũng tổ chức Lễ hội áo dài, trình diễn 600 bộ, kiểu áo dài truyền thống đến hiện đại cho nhân dân và du khách xem trên khu vực bãi biển Nha Trang. Vào ngày 8/3, Ủy ban nhân dân thành phố Nha Trang cũng tổ chức diễu hành tôn vinh áo dài trên các tuyến phố của đơn vị, thu hút 2.000 phụ nữ tham gia sôi động, nhiệt tình và hấp dẫn.

Phan Sáu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm