Đưa “Tủ sách Đinh Hữu Dư” đến với học sinh vùng cao Mù Cang Chải

Đưa “Tủ sách Đinh Hữu Dư” đến với học sinh vùng cao Mù Cang Chải

Ngày 11/11, Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam phối hợp với Tỉnh Đoàn Yên Bái và các đơn vị tài trợ tổ chức trao tặng “Tủ sách Đinh Hữu Dư” cho trường Phổ thông dân tộc bán trú, Tiểu học và Trung học Cơ sở xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Đây là “Tủ sách Đinh Hữu Dư” thứ hai được trao tặng nhà trường.

Đưa “Tủ sách Đinh Hữu Dư” đến với học sinh vùng cao Mù Cang Chải ảnh 1Đoàn thanh niên TTXVN trao tặng "Tủ sách Đinh Hữu Dư" tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Chế Tạo, huyện Mù Căng Chải, Yên Bái. Ảnh:Minh Công - TTXVN

“Tủ sách Đinh Hữu Dư” gồm 2000 đầu sách với các nội dung phong phú, đa dạng như sách giáo khoa, sách tham khảo, sách văn học, khoa học, cùng truyện cổ tích… dành cho lứa tuổi nhi đồng, thiếu niên. Các đơn vị trao 20 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 2 tấn gạo cho các hộ nghèo của xã Chế Tạo.

Thầy giáo Mùa Thế Quỳnh, Hiệu trưởng Phổ thông dân tộc bán trú, Tiểu học và Trung học Cơ sở xã Chế Tạo chia sẻ: Năm học 2022-2023, toàn trường có 530 học sinh; trong đó, 100% học sinh là dân tộc Mông. Đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, vì vậy học sinh của trường còn thiệt thòi, không có các đầu sách để đọc tham khảo trong giờ ra chơi. Hoạt động của Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam, Tỉnh Đoàn Yên Bái và các đơn vị tài trợ tổ chức lần này có ý nghĩa quan trọng đối với nhà trường, góp phần cải thiện thư viện cho trường. Nhà trường cam kết sẽ sử dụng hiệu quả và lâu dài “Tủ sách Đinh Hữu Dư” và sẽ luân chuyển các đầu sách này cho những trường khác trên địa bàn xã.

Đưa “Tủ sách Đinh Hữu Dư” đến với học sinh vùng cao Mù Cang Chải ảnh 2Đây là hoạt động ý nghĩa thường niên của Đoàn Thanh niên TTXVN nhằm lan tỏa văn hóa đọc đến các trẻ em vùng cao. Ảnh: Minh Công - TTXVN


Phó Bí thư chuyên trách Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam Cao Chử Diệu Linh cho biết: Đến nay, Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam đã thực hiện được 20 “Tủ sách Đinh Hữu Dư” tại các tỉnh trên cả nước như: Bình Định, Quảng Trị, Ninh Bình, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên… Đây là chương trình ý nghĩa của Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam viết tiếp ước mơ còn dang dở của Nhà báo Đinh Hữu Dư, Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Yên Bái đã mất trong đợt tác nghiệp khi đưa tin về bão lũ vào ngày 11/10/2017.

Thời gian tới, Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực đưa chương trình “Tủ sách Đinh Hữu Dư”, đến với các em học sinh vùng cao với hi vọng các em sẽ phát triển niềm đam mê đọc sách, hình thành và duy trì thói quen chủ động đọc, từ đó hoàn thiện nhân cách, hướng tới lập thân, lập nghiệp trong tương lai… Ban Tổ chức chương trình cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, đơn vị để có thêm nhiều "Tủ sách Đinh Hữu Dư" dành cho học sinh các vùng khó khăn trong cả nước.

Tuấn Anh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm