Đưa thương hiệu Gia Lai ra "biển lớn"

Đưa thương hiệu Gia Lai ra "biển lớn"

Tôn vinh sản phẩm “made in Gia Lai”

Sau 2 lần tổ chức thành công vào các năm 2012 và 2014, chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu của tỉnh năm 2016 do Sở Công thương tổ chức đã thu hút được khá nhiều đơn vị mới. Lần đầu tiên tham gia chương trình bình chọn với các sản phẩm đặc trưng của Gia Lai như: cà phê, trà xanh, hồ tiêu, măng khô…, DNTN Thương mại Thùy Dung (TP. Pleiku) đã được Hội đồng bình chọn sản phẩm CNNT 2016 đánh giá cao. Trao đổi với P.V, bà Phan Thị Thùy Dung (chủ doanh nghiệp) chia sẻ: “Mong muốn của doanh nghiệp là giới thiệu đặc sản của Gia Lai, đặc biệt thương hiệu cà phê Gia Lai đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Chính vì vậy, doanh nghiệp đã từ bỏ việc làm đại lý phân phối cho thương hiệu cà phê Trung Nguyên của Đak Lak với doanh thu vài tỷ mỗi tháng để quyết tâm xây dựng nhà máy rang xay cà phê ngay tại tỉnh. Nguồn cà phê nguyên liệu của tỉnh vô cùng dồi dào, đặc biệt là cà phê Robusta, vậy thì cớ gì không xây dựng quảng bá, thương hiệu cho chính quê hương mình”.
 
Sản phẩm được bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia.
Sản phẩm được bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia.

Cũng với mong muốn giới thiệu sản phẩm cà phê bột đến với thị trường trong nước và quốc tế, ông Phan Bá Kiên-Giám đốc Công ty TNHH Baka cho biết: “Sản phẩm của Công ty áp dụng quy trình rất chặt chẽ từ khâu thu hái cho đến sơ chế, bảo quản nguyên liệu, rang xay. Công ty tham gia chương trình bình chọn với mong muốn người tiêu dùng biết đến những sản phẩm cà phê có chất lượng cao của Gia Lai như: cà phê Baka Robusta, Baka Culi, Baka Moka... Trong đó, cà phê Robusta trồng tại Gia Lai được các chuyên gia đánh giá cao về chất lượng không chỉ ở Việt Nam mà còn có thể sánh với thế giới”.
 
Vươn ra “biển lớn”
 
Theo bà Nguyễn Thị Bích Hằng-Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Gia Lai (Sở Công thương), sản phẩm tham gia chương trình bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu năm nay so với những năm trước đã có đầu tư cao hơn về chất lượng, đa dạng về mẫu mã và chủng loại với 27 sản phẩm và 13 bộ sản phẩm của 13 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, gồm: cà phê bột, tiêu, măng khô, bò khô, trà xanh, rượu, gỗ mỹ nghệ… Nhiều sản phẩm có chất lượng tốt, đặc biệt có những sản phẩm mang tính sáng tạo cao, đem lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng như cà phê dành cho phái đẹp của Cà phê Thu Hà. Nhiều sản phẩm mới lần đầu tham gia bình chọn nhưng đã để lại ấn tượng tốt như tinh dầu của Công ty cổ phần Thiên Hương, hạt điều zipper của DNTN Hải Bình...

Dự kiến, Hội đồng bình chọn sẽ chọn và đề nghị công nhận 10 sản phẩm và 9 bộ sản phẩm đạt tiêu chuẩn cấp tỉnh. Trong đó, Hội đồng bình chọn sẽ chọn ra 5 sản phẩm và 2 bộ sản phẩm đạt số điểm cao nhất để tham gia bình chọn cấp khu vực (tổ chức tại Quảng Ngãi vào tháng 7-2016). “Đây là cơ hội đưa các sản phẩm mang thương hiệu Gia Lai ra tỉnh bạn và những sản phẩm được bình chọn sẽ tiếp tục tham gia bình chọn cấp quốc gia”-bà Hằng nhấn mạnh.
Năm 2015, Gia Lai có 2 sản phẩm được bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia là “Cà phê phin giấy” của Công ty cổ phần Cà phê Thu Hà và “Củ quả sấy tổng hợp” của Công ty TNHH Vật tư tổng hợp Hưng Nguyên. Ngoài việc được vinh danh, các sản phẩm này còn được hưởng nhiều quyền lợi, như: Được in logo của chương trình lên sản phẩm hoặc bao bì sản phẩm; ưu tiên xét hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia, kinh phí khuyến công địa phương trong các nội dung hỗ trợ đào tạo nghề, chuyển giao công nghệ, xúc tiến thương mại…
Báo Điện tử Gia Lai

Có thể bạn quan tâm