Đưa hàng Việt về vùng sâu với giá niêm yết thấp hơn dưới 5%

Hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại huyện Lộc Ninh.Ảnh : binhphuoc.gov.vn
Hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại huyện Lộc Ninh.Ảnh : binhphuoc.gov.vn

Sở Công Thương Bình Phước vừa cho biết, để phục vụ người dân vùng sâu, vùng biên giới có điều kiện mua sắm dịp Tết, Sở phối hợp với UBND các huyện và doanh nghiệp đưa hàng Việt bình ổn giá đến tận từng vùng nông thôn.

Đưa hàng Việt về vùng sâu với giá niêm yết thấp hơn dưới 5% ảnh 1Hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại huyện Lộc Ninh.Ảnh : binhphuoc.gov.vn

Theo đó, đến nay đã có gần 250 cơ sở kinh doanh đăng ký tham gia bán hàng và cam kết bán các mặt hàng thiết yếu rẻ hơn giá thị trường; trong đó có các mặt hàng bình ổn giá để phục vụ người dân nông thôn, vùng sâu, vùng biên giới. Những mặt hàng thiết yếu được bán cho người dân đảm bảo chất lượng, theo giá niêm yết thấp hơn dưới 5%.

Sở Công Thương Bình Phước cho biết đây cũng là một trong những hoạt động thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cũng vừa yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường dự báo, bình ổn giá cả, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, dịch vụ nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán; xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, đẩy giá hàng hóa tăng cao bất thường để thu lợi bất chính; kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, kinh doanh các sản phẩm gia súc, gia cầm, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Không chỉ dịp Tết, hàng năm tỉnh Bình Phước còn thường xuyên tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về biên giới nhằm cung cấp các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân, tạo điều kiện cho người dân nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa được tiếp cận các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, phong phú về chủng loại, đảm bảo về chất lượng. Qua đó, còn giúp thiết lập và phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam đến khu vực miền núi, biên giới, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tỉnh Bình Phước có đường biên giới chung với Campuchia dài 260km qua các huyện Bù Đốp, Lộc Ninh và Bù Gia Mập.

Sỹ Tuyên

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm