Xây dựng Bình Thuận trở thành trung tâm du lịch-thể thao biển mang tầm quốc gia

Xây dựng Bình Thuận trở thành trung tâm du lịch-thể thao biển mang tầm quốc gia
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, tháng 6 là thời điểm Bình Thuận bước vào mùa du lịch hè với lượng lớn tour, tuyến khách nội địa. Tính riêng trong tháng 6, toàn tỉnh đón gần 430 nghìn lượt khách, tăng khoảng 12% so với cùng kỳ năm 2017. Từ đầu năm đến nay, Bình Thuận đón khoảng 2,6 triệu lượt khách, tăng 11,6%; trong đó, khách du lịch nội địa chiếm khoảng 87%.  Lượng khách quốc tế đến Bình Thuận tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2017 với hơn 334 nghìn lượt người, chủ yếu là đến từ Trung quốc, Nga, Hàn Quốc, Thái Lan… Doanh thu từ du lịch ước đạt 6.351 tỷ đồng, tăng 18,88%.
 
Du khách tham quan vui chơi tại các bãi biển tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN
 Du khách tham quan vui chơi tại các bãi biển tỉnh Bình Thuận.
Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Những năm gần đây, Bình Thuận là điểm đến an toàn, thân thiện cho du khách trong và ngoài nước bởi ngoài những thắng cảnh thiên nhiên, bãi biển đẹp, người dân và môi trường du lịch thân thiện, an toàn của du khách luôn được đặt lên hàng đầu. Gắn thu hút khách du lịch trong nước với phát triển thương mại dịch vụ, kích cầu tiêu thụ hàng hóa nội địa, đặc biệt là hàng hóa sản xuất tại địa phương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Hiệp hội Du lịch triển khai Chương trình kích cầu du lịch hè trong năm 2018 đến tất cả các doanh nghiệp kinh doanh du lịch. Theo đó, các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch sẽ thực hiện các chương trình khuyến mại với hình thức tăng thêm dịch vụ, giảm giá buồng phòng, giá dịch vụ ăn uống và giảm giá vé vào cổng tham quan và các dịch vụ khác từ 10 - 50% so với giá công bố và áp dụng nhiều hình thức khuyến mại khác.

Để hoàn thành mục tiêu đến cuối năm 2018, toàn tỉnh đón 5,75 triệu lượt khách (riêng khách quốc tế có 670 nghìn lượt) với tổng doanh thu du lịch đạt 12.850 tỷ đồng, Bình Thuận tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Ngành Du lịch tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, xây dựng văn hóa ứng xử lành mạnh, thân thiện của cộng đồng dân cư và du khách trong hoạt động du lịch. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước đối với các cơ sở lưu trú du lịch, kinh doanh lữ hành; phối hợp kiểm tra, kiểm soát giá cả, chất lượng các loại hàng hóa, dịch vụ phục vụ du khách, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành việc niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết. Đồng thời, Sở phối hợp với các ngành liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động vui chơi giải trí đặc biệt ở các khu vực trọng điểm về du lịch, đảm bảo ngăn chặn, phòng ngừa các tệ nạn xã hội và các hoạt động kinh doanh trái pháp luật. Ngành Du lịch cũng tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, tour tuyến du lịch, trong đó ưu tiên phát triển các sản phẩm du lịch biển đảo, hướng đến xây dựng Bình Thuận trở thành trung tâm du lịch-thể thao biển mang tầm quốc gia.
Hồng Hiếu 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm