Việt Nam sẵn sàng đón tiếp và chủ trì Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019

Việt Nam sẵn sàng đón tiếp và chủ trì Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019
Hạ Long là nơi sẽ diễn ra Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) năm 2019. Ảnh: Quang Quyết - TTXVN
Hạ Long là nơi sẽ diễn ra Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) năm 2019.
Ảnh: Quang Quyết - TTXVN

Theo Ban tổ chức, Việt Nam đã đề xuất và được các nước ASEAN đồng thuận về nội dung chủ đề của Diễn đàn ATF 2019 là “ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất” – “ASEAN - The Power of One”. Đây là nội dung cụ thể hóa định hướng chung của các quốc gia trong hợp tác ASEAN nói chung, hướng tới khu vực ASEAN “Một tầm nhìn, Một bản sắc, Một Cộng đồng/One Vision, One Identity, One Community”.

Nội dung chủ đề thể hiện ý nghĩa về sức mạnh, vẻ đẹp chung của 10 nước ASEAN khi cùng hợp tác, liên kết cũng như vẻ đẹp của từng chủ thể, cá nhân trong cộng đồng chung được tạo điều kiện, phát huy, trân trọng để cùng hướng đến mục tiêu phát triển thịnh vượng, bền vững và bao trùm. Sức mạnh của sự thống nhất là sức mạnh của một chủ thể chung cũng như mỗi chủ thể riêng.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng cho biết: Việt Nam mà đặc biệt là tỉnh Quảng Ninh đã sẵn sàng đón tiếp các quan khách và chủ trì Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019. Trong diễn đàn lần này, Việt Nam đưa ra sáng kiến kết nối các di sản  ASEAN trong kỷ nguyên số nhằm cụ thể hóa chủ đề, cùng hướng tới thu hút thêm nhiều khách du lịch đến với khu vực ASEAN. Các di sản của ASEAN đã được UNESCO công  nhận có thêm cơ hội được quảng bá, giới thiệu...

Diễn đàn Du lịch ASEAN là sự kiện thường niên quan trọng và có quy mô lớn nhất của du lịch ASEAN, được tổ chức thường niên, luân phiên ở các nước ASEAN. ATF năm 2019 tại Hạ Long, Việt Nam dự kiến đón khoảng 2000 đại biểu tham dự, bao gồm các đoàn Bộ Du lịch, cơ quan du lịch quốc gia ASEAN, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), các cơ quan, tổ chức quốc tế, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch và các cơ quan truyền thông du lịch hàng đầu thế giới.

Diễn đàn là cơ hội để Việt Nam khẳng định và nâng cao vai trò, vị thế trong hợp tác du lịch khu vực, đồng thời giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam nói chung và Hạ Long, Quảng Ninh nói riêng tới bạn bè quốc tế, tạo ấn tượng tốt đẹp cho các đại biểu tham dự Diễn đàn. Diễn đàn cũng là sự kiện lớn hướng tới Năm chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam.

Hội  chợ Du lịch quốc tế TRAVEX 2019 cùng với các Hội nghị Du lịch cấp Bộ trưởng là điểm nhấn của ATF 2019, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gửi khách tại nhiều thị trường du lịch trọng điểm tìm hiểu về các sản phẩm du lịch ASEAN, nhất là các sản phẩm du lịch của Việt Nam.

Trong khuôn khổ diễn đàn sẽ diễn ra các Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN và Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN với các nước đối tác (ngày 17-18/1). Trong đó, Việt Nam là Chủ tịch của các Hội nghị Bộ trưởng Du lịch tại ATF 2019 với sự tham dự của Bộ trưởng phụ trách du lịch các nước ASEAN và các nước đối tác; thảo luận việc triển khai Chiến lược Du lịch ASEAN 2016-2025.

Các phiên họp lãnh đạo cơ quan du lịch quốc gia diễn ra từ ngày 14-16/1. Hội chợ Du lịch quốc tế TRAVEX từ ngày 16-18/1 với khoảng 450 gian hàng; 1.500 người mua (Buyers), người bán (Sellers), cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế; họp báo của các nước...

Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng du lịch ASEAN cho các doanh nghiệp/cộng đồng có đóng góp cho sự phát triển của du lịch ASEAN. Ngoài ra còn có sự kiện công bố sách các câu chuyện du lịch tại Việt Nam (phối hợp với Tổ chức Du lịch thế giới); chương trình khảo sát cho các khách tham dự Hội nghị và Hội chợ TRAVEX; gặp gỡ song phương...
Thanh Giang
TTXVN

Có thể bạn quan tâm