Vẻ đẹp đảo Lý Sơn

Vẻ đẹp đảo Lý Sơn
Lý Sơn nằm cách đất liền khoảng 24 km và có vị trí chiến lược trong việc bảo vệ chủ quyền an ninh biển, đảo của Tổ quốc trên Biển Đông.
Lý Sơn nằm cách đất liền khoảng 24 km và có vị trí chiến lược trong việc bảo vệ chủ quyền an ninh biển, đảo của Tổ quốc trên Biển Đông.
Vẻ đẹp đảo Lý Sơn ảnh 2
Huyện đảo Lý Sơn có diện tích khoảng 10 km2 gồm 2 đảo: Đảo Lớn (còn gọi là Cù Lao Ré) và Đảo Bé (Cù Lao Bờ Bãi) với 3 xã: An Vĩnh, An Hải và An Bình.
Vẻ đẹp đảo Lý Sơn ảnh 3
Lý Sơn còn được mệnh danh là “bảo tàng lịch sử trên biển” với nhiều bằng chứng lịch sử phong phú về chủ quyền của Việt Nam đối với các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Trong ảnh là tượng đài đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải.
Vẻ đẹp đảo Lý Sơn ảnh 4
Nhà trưng bày Đội Hoàng Sa Bắc hải với nhiều tư liệu ý nghĩa về những người con Lý Sơn đã xung lính đội Bắc Hải để đến Trường Sa, Hoàng Sa canh giữ biển trời Tổ quốc.
Vẻ đẹp đảo Lý Sơn ảnh 5
Đất bazan và cát biển thường được thay đổi theo chu kỳ từ 2-3 năm khiến tỏi Lý Sơn có mùi cay nồng đặc biệt và chứa lượng tinh dầu cao.
Vẻ đẹp đảo Lý Sơn ảnh 6
Chị Nguyễn Thị Nhiều ở thôn Đông, xã An Vĩnh cần mẫn canh tác trên cánh đồng tỏi. Chị cũng như bao người dân Lý Sơn khác vẫn đang gắn bó với nghề trồng tỏi, góp phần lưu giữ mệnh danh “vương quốc tỏi” của hòn đảo.
Vẻ đẹp đảo Lý Sơn ảnh 7
Nụ cười hồn nhiên đáng yêu của trẻ em Lý Sơn. Hiện nay trên đảo đã có đủ trường với ba cấp học.

Vẻ đẹp đảo Lý Sơn ảnh 8
Một cậu bé ở đảo Lý Sơn thẩn thơ vui chơi bên bờ biển.

Vẻ đẹp đảo Lý Sơn ảnh 9
Các tàu cá tại cảng Lý Sơn. Từ năm 2014, khi điện lưới quốc gia đến Lý Sơn, ngư dân nơi đây đã có nhiều thuận lợi hơn trong việc đánh bắt xa bờ nhờ dịch vụ hậu cần nghề cá được cải thiện khiến chi phí đầu tư cho chuyến ra khơi giảm đáng kể.

Vẻ đẹp đảo Lý Sơn ảnh 10
Chùa Hang, di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia tọa lạc bên dưới vách núi Thới Lới thuộc thôn Đồng Hộ, xã An Hải. Chùa có chiều sâu 24m, bề rộng 20m và chiều cao 3,2m.

Vẻ đẹp đảo Lý Sơn ảnh 11
Cây phong ba trên đảo tiền tiêu Lý Sơn.
Vẻ đẹp đảo Lý Sơn ảnh 12
Lý Sơn đang là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước với bờ biển đẹp và hoang sơ.
Vẻ đẹp đảo Lý Sơn ảnh 13
Địa hình của Lý Sơn tương đối bằng phẳng và có độ cao trung bình từ 20-30m so với mực nước biển.
Vẻ đẹp đảo Lý Sơn ảnh 14
Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré.
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm