Tổ chức “Ngày hội Du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ” lần thứ III

Tổ chức “Ngày hội Du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ” lần thứ III
Đến với Ngày hội, người dân và du khách sẽ được tham gia hoạt động thả hoa đăng tại Công viên Ninh Kiều – cầu đi bộ – rạch Khai Luông và nhiều chương trình nghệ thuật cộng đồng nhằm giao lưu, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Đặc biệt, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cặp đèn hoa đăng hình rồng cao 4 mét, dài 12 mét, rộng 4 mét có gắn hệ thống phun nước với ý nghĩa minh họa cho tên gọi rạch Khai Luông (mở hướng rồng bay), cùng 60 mô hình hoa đăng lớn nhỏ do các nghệ nhân thực hiện nhằm minh họa cho ý nghĩa 60 năm ngày hình thành bến Ninh Kiều. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, thành phố sẽ bố trí hai cầu tàu tại vị trí nhà hàng Hoa Sứ và nhà hàng Hồ Sen để thuận tiện cho khách tham quan thả hoa đăng.

Bên cạnh đó, Ngày hội còn có một số hoạt động vệ tinh khác như: Triển lãm sách – hình ảnh và thi đố vui; hoạt động viết thư pháp và triển lãm bộ ảnh “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”; giải đua thuyền truyền thống thành phố Cần Thơ lần thứ IV; gian hàng quảng bá, xúc tiến du lịch; hoạt động Âm nhạc đường phố; hội thi “Biểu diễn Flashmob - Kết nối tuổi trẻ”; gian hàng bánh - ẩm thực dân gian...

Ông Nguyễn Ngọc Ánh, quyền Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết, từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017, đến nay, Ngày hội "Đêm hoa đăng Ninh Kiều" đã trở thành một trong những điểm nhấn văn hóa, thể thao và du lịch của thành phố Cần Thơ với chương trình thả hoa đăng, chương trình nghệ thuật đặc sắc cùng các hoạt động vệ tinh khác. Đây cũng là dịp để thành phố quảng bá điểm đến du lịch bến Ninh Kiều – điểm du lịch tiêu biểu cấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cầu đi bộ Ninh Kiều - đạt Giải thưởng Cảnh quan Châu Á năm 2016 đến với du khách trong, ngoài nước, đồng thời làm tiền đề cho thành phố xây dựng Đề án “Bến Ninh Kiều – Điểm du lịch tiêu biểu cấp quốc gia” trong thời gian tới. Đây cũng là dịp để quận Ninh Kiều giới thiệu những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của một quận đô thị trong quá trình xây dựng quận trung tâm của thành phố Cần Thơ trong xu thế hội nhập và phát triển.

Thông qua các hoạt động tại Ngày hội, Ban Tổ chức mong muốn tạo ra cầu nối giao lưu gặp gỡ giữa cơ quan quản lý các cấp với các công ty, doanh nghiệp, du lịch lữ hành, đơn vị sự kiện nhằm trao đổi kinh nghiệm cùng nhau hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội - văn hóa - du lịch với những nội dung, hình thức tổ chức mang tính bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống kết hợp hiện đại của từng địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Năm 2018, "Ngày hội Du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều" đón tới trên 68.000 lượt khách chỉ trong ba ngày tổ chức./.

Hồng Giang
TTXVN

Có thể bạn quan tâm