Tìm hiểu sản phẩm du lịch độc đáo tại Bình Thuận

Tìm hiểu sản phẩm du lịch độc đáo tại Bình Thuận
Đoàn đã đến tham quan và khảo sát một số điểm du lịch nổi tiếng của Bình Thuận như: khu di tích Dục Thanh, Tháp Chăm Pô Sah Inư, công viên tượng cát, làng nghề nước mắm, đồi cát bay Mũi Né, khu du lịch sinh thái Bàu Trắng… Bên cạnh đó, Đoàn đã đến tìm hiểu, trải nghiệm dịch vụ lưu trú, ẩm thực… tại một số khách sạn, resort tại thành phố Phan Thiết (Bình Thuận). Đây không chỉ là hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm, tiềm năng du lịch của Bình Thuận mà còn là cơ hội để những doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và những nét riêng của mình với khách hàng.
 
Đoàn Famtrip đã đến tham quan và khảo sát Tháp Chăm Pô Sah Inư. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN
Đoàn Famtrip đã đến tham quan và khảo sát Tháp Chăm Pô Sah Inư.
Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Bà Phạm Lê Thảo, Phó Vụ trưởng Vụ lữ hành, Tổng cục Du lịch cho biết: Tổng cục Du lịch tổ chức chuyến khảo sát nhằm tìm hiểu tiềm năng du lịch cũng như các sản phẩm, dịch vụ du lịch tại các tỉnh khu vực Nam Trung bộ, trong đó có Bình Thuận. Từ đó, các công ty, đơn vị du lịch, lữ hành sẽ xây dựng các sản phẩm du lịch mới, khai thác tối đa tiềm năng của các địa phương, đặc biệt để chuẩn bị cho Năm du lịch Quốc gia 2019. Qua khảo sát, hầu hết các công ty lữ hành, du lịch đều rất thích thú với những sản phẩm du lịch độc đáo chỉ có ở Bình Thuận như: Công viên tượng cát, đồi cát bay Mũi Né… Ngoài ra sự thân thiện, hiếu khách của người dân Bình Thuận cũng là điều khiến đoàn Famtrip khá ấn tượng.
 
Đoàn Famtrip đã đến tham quan và khảo sát khu di tích Dục Thanh. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN
Đoàn Famtrip đã đến tham quan và khảo sát khu di tích Dục Thanh.
Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Dịp này, đoàn Famtrip đã có buổi trao đổi, giao lưu với các doanh nghiệp, các nhà cung cấp dịch vụ du lịch tại Bình Thuận. Tại đây, đoàn đã được thông tin về tình hình phát triển du lịch và những tiềm năng, thế mạnh của du lịch Bình Thuận trong những năm qua.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, với bờ biển dài hơn 190 km cùng tài nguyên thiên nhiên đa dạng, Bình Thuận có lợi thế phát triển nhiều loại hình du lịch như: Nghỉ dưỡng, sinh thái biển, thể thao, tín ngưỡng, lịch sử văn hóa… Lượng khách du lịch đến với Bình Thuận tăng bình quân 12,86%/năm, trong đó khách quốc tế tăng bình quân 14,78%/năm, chiếm từ 11 - 12 % cơ cấu khách. Doanh thu từ du lịch tăng bình quân 19,2%/năm.  Riêng 6 tháng đầu năm 2018,  Bình Thuận đón khoảng 2,6 triệu lượt khách (tăng 11,64% so với cùng kỳ năm 2017).

Kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục được quan tâm đầu tư. Hoạt động kinh doanh, dịch vụ du lịch được quản lý, ngày càng hiệu quả, chất lượng phục vụ du khách có chuyển biến, chuyên nghiệp hơn. Toàn tỉnh hiện có 390 dự án du lịch còn hiệu lực với tổng diện tích hơn 6.300 ha và tổng vốn đầu tư hơn 58 nghìn tỷ đồng. Bình Thuận có 477 cơ sở lưu trú đang hoạt động kinh doanh với 14.400 phòng, cơ bản đáp ứng nhu cầu lưu trú trong dịp cao điểm.
Hồng Hiếu
TTXVN

Có thể bạn quan tâm