Thừa Thiên - Huế đón hơn 1,15 triệu lượt khách quốc tế

Thừa Thiên - Huế đón hơn 1,15 triệu lượt khách quốc tế
Khách du lịch nước ngoài tham quan Đại Nội, Huế. Ảnh: Quốc Việt - TTXVN
Khách du lịch nước ngoài tham quan Đại Nội, Huế. Ảnh: Quốc Việt - TTXVN

Điểm nổi bật khiến lượng khách đến tỉnh Thừa Thiên - Huế tăng mạnh là do sự tăng trưởng đáng kể của khách Hàn Quốc. Số liệu thống kê của Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế cho thấy Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu về thị trường khi chiếm tới 1/3 lượng khách nước ngoài đến Huế. Một số thị trường nước ngoài khác vẫn có mức tăng trưởng ổn định như Pháp, Đức, Anh... Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, Thừa Thiên - Huế đã tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực... góp phần vào việc thu hút khách đến địa phương. Những khu nghỉ dưỡng chữa bệnh sang trọng như Mỹ An, Thanh Tân và các khu du lịch sinh thái Vườn quốc gia Bạch Mã, cầu ngói Thanh Toàn, nhà vườn Huế, đầm phá Tam Giang là những điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Thời điểm này, các điểm du lịch biển cũng thu hút đông du khách. "Vịnh đẹp thế giới" Lăng Cô có sự phát triển về kinh tế, hạ tầng đô thị nhanh chóng, giao thông, du lịch, dịch vụ được đầu tư. Tại đây hiện có 6 khu du lịch tổng hợp, 50 khách sạn, nhà nghỉ với 1.200 phòng. Đặc biệt, từ khi Lăng Cô được công nhận là "Vịnh đẹp thế giới", lượng khách du lịch tăng bình quân hàng năm 25%.

Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tiếp tục khai thác tốt tour du lịch "Huế - một điểm đến 5 di sản" gồm: Quần thể di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình Huế, Mộc bản triều Nguyễn, Châu bản triều Nguyễn và Thơ văn chữ Hán trên kiến trúc cung đình Huế, đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới để thu hút khách du lịch. Đáng chú ý, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng vừa mở cửa chương trình "Âm sắc Hoàng cung" vào ban đêm, cùng với lễ đổi gác tại Ngọ Môn, tạo điểm nhấn cho khách du lịch tham quan Hoàng cung Huế vào ban đêm.

Ông Lê Hữu Minh - Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế cho biết, trong tổng số lượng khách khách quốc tế đến Huế thời gian qua, có tới 96.300 lượt khách du lịch bằng tàu biển qua cảng Chân Mây, chủ yếu là khách đến từ các nước Trung Quốc, Tây Ban Nha, Anh, Mỹ, Canada... Đây cũng là thế mạnh đang được địa phương chú trọng khai thác.

Quốc Việt
TTXVN

Có thể bạn quan tâm