Thắm tình quân dân nơi cực Tây Tổ quốc

Thắm tình quân dân nơi cực Tây Tổ quốc
Ấn tượng đầu tiên với chúng tôi khi đến mảnh đất này đó chính là hình ảnh những người lính “đầu trần, chân đất, tay xắn, quần bện” đang hướng dẫn bà con cách trồng rau ở khuôn viên sản xuất của đội. Trung tá Trương Hồng Khánh, Đội trưởng Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 7 nhiệt tình dẫn chúng tôi thăm quan khu vườn với đầy đủ loại rau, củ quả. Trung tá Trương Hồng Khánh chia sẻ: Dù diện tích tương đối hẹp, các chiến sĩ trong đội đã tận dụng tối đa diện tích để trồng rau, nuôi lợn vừa để cung cấp thức ăn cho đội, vừa là mô hình mẫu để bà con học và làm theo. 
 
Cán bộ, chiến sĩ Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 7 thăm hỏi bà con ở địa bàn xã Sín Thầu.
Cán bộ, chiến sĩ Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 7 thăm hỏi bà con ở địa bàn xã Sín Thầu.

Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 7 hoạt động trên địa bàn hai xã biên giới Sín Thầu và Sen Thương, huyện Mường Nhé. Là địa bàn còn nhiều khăn, giao thông không thuận lợi, nhận thức của đồng bào còn hạn chế do đó các chiến sĩ trong đội đã chủ động nghiên cứu tài liệu, tìm giải pháp tuyên truyền chính sách, pháp luật của nhà nước đến với từng hộ dân để người dân dễ hiểu, dễ tiếp thu và làm theo. Cùng với tuyên truyền, các chiến sĩ còn hướng dẫn bà con cách gieo trồng, chăn nuôi...Trong những năm qua đã có nhiều mô hình sản xuất hiệu quả được các chiến sĩ Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 7 chuyển giao thành công cho bà con như: Trồng rau sạch, trồng lúa 2 vụ, trồng rừng... 

Cán bộ, chiến sĩ Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 7 chăm lo sản xuất.
Cán bộ, chiến sĩ Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 7 chăm lo sản xuất. 

Anh Pờ Lòng Cà, ở bản A Pa Chải, xã Sín Thầu vui vẻ cho biết: Trước đây, đất đồi rừng của gia đình anh nhiều nhưng cũng chỉ biết trồng ngô, trồng sắn nên hiệu quả kinh tế thấp, có năm gia đình anh phải nhận gạo hỗ trợ của Nhà nước. Từ khi được các chiến sĩ Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 7 hướng dẫn cách trồng trọt, chăn nuôi, gia đình anh đã bắt đầu trồng hai vụ lúa, nuôi thêm gà, lợn…Đến nay, cuộc sống của gia đình anh ngày càng khấm khá hơn. 

: Cán bộ, chiến sĩ Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 7 chăm lo sản xuất.
: Cán bộ, chiến sĩ Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 7 chăm lo sản xuất. 

Ông Lỳ Xuyến Phù, người có uy tín ở bản A Pa Chải, xã Sín Thầu chia sẻ: Cách đây gần 10 năm, rất ít người đặt chân đến mảnh đất này bởi đường vào các thôn, bản quá khó khăn, muốn vào bản phải đi bộ hàng chục km. Chính vì vậy, cái đói cái nghèo vẫn đeo bám bà con nơi đây. Từ khi các cán bộ, chiến sĩ Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 7 đến với bản làng, cuộc sống của bà con đã khấm khá hơn, các hủ tục lạc hậu cũng dần được loại bỏ, học sinh được theo học cái chữ… 

Có thể thấy rằng, thông qua những công việc cụ thể, thiết thực, các chiến sĩ thuộc Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 7 đã giúp người dân Sín Thầu có tư duy mới trong phát triển kinh tế, có ý thức xây dựng và gìn giữ bản làng, bảo vệ biên giới. Hoạt động này cũng góp phần tăng cường tình đoàn kết quân dân nơi cực Tây Tổ quốc./. 

TTXVN

Có thể bạn quan tâm