Suối nước Moọc - chốn "thiên đường" tuyệt đẹp ở Quảng Bình

Suối nước Moọc - chốn "thiên đường" tuyệt đẹp ở Quảng Bình
Nằm gần danh thắng Phong Nha - Kẻ Bàng, suối Nước Moọc là nơi phong cảnh thiên nhiên hữu tình cùng với hệ sinh thái đa dạng, đi kèm đó còn có những trải nghiệm cực kỳ hấp dẫn.

Suối nước Moọc - chốn "thiên đường" tuyệt đẹp ở Quảng Bình ảnh 1
Suối nước Moọc là một trong những di sản của Quảng Bình.

Đến với tuyến du lịch sinh thái suối nước Moọc, các bạn sẽ được khám phá sự đa dạng của di sản thiên nhiên thế giới trên một con đường mòn vào sâu trong rừng.

Tuyến du lịch sinh thái này đi qua một khu rừng đá vôi rậm rạp, dọc theo những con suối nhỏ róc rách của suối nước Moọc.

Suối nước Moọc - chốn "thiên đường" tuyệt đẹp ở Quảng Bình ảnh 2
Suối Nước Moọc có phong cảnh thiên nhiên hữu tình cùng với hệ sinh thái đa dạng.
“Nước Mọoc” có nghĩa là dòng suối không rõ nguồn, bỗng dưng phun trào từ lòng núi. Dòng suối kỳ lạ này sau hàng trăm km luồn lách trong lòng núi khi lộ thiên thì trở nên mát lạnh, nhiệt độ thường xuyên giao động từ 16 -18°C trong mùa hè.

Suối nước Moọc - chốn "thiên đường" tuyệt đẹp ở Quảng Bình ảnh 3
Nhiệt độ nơi đây luôn mát lạnh, dao động từ 16 -18°C trong mùa hè. Ảnh minh họa: Internet.
Vì vậy, đến với Nước Mọoc, bạn sẽ thỏa sức vùng vẫy trong dòng nước trong xanh, bơi thuyền kayak.vv... thưởng thức món gà “ngày đuổi châu chấu, đêm ngũ lèn vôi” và những món ăn dân dã theo cách địa phương trên những “Nhà hàng Tổ Chim” độc đáo, duy nhất ở Quảng Bình.

Tới đây du khách còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo và sự đa dạng của một quần thể động thực vật (bao gồm cả các loài hoa phong lan nổi tiếng).

Suối nước Moọc - chốn "thiên đường" tuyệt đẹp ở Quảng Bình ảnh 4
Phía thượng nguồn là một hồ nước rộng 90 m2 có nhiều phiến đá lớn với những vân hoa tuyệt đẹp nằm dưới những tán cây cao. Ảnh minh họa: Internet.

Khu vực này rộng khoảng 30 ha, bao quanh bởi dãy núi đá vôi dựng đứng, ở giữa là thung lũng. Nguồn nước ở đây rất đặc biệt, nước trong xanh như màu ngọc bích và trồi lên từ chân núi đá chảy về sông Chày. Đây là một trong những hiện tượng thiên nhiên rất độc đáo và kỳ thú.

Suối nước Moọc - chốn "thiên đường" tuyệt đẹp ở Quảng Bình ảnh 5
Đến với Nước Mọoc, bạn được thỏa sức vùng vẫy trong dòng nước trong xanh, bơi thuyền kayak.vv... Ảnh minh họa: Internet.

Phía thượng nguồn là một hồ nước rộng 90 m2 có nhiều phiến đá lớn với những vân hoa tuyệt đẹp nằm dưới những tán cây cao. Phía hạ nguồn là thác nước, bãi đá ngầm, môi trường khí hậu mát mẽ tạo nên khung cảnh thuỷ mặc diệu kỳ, tựa như cảnh tiên.

Là một trong những di sản của Quảng Bình, suối Nước Moọc rất thích hợp cho những trải nghiệm mới lạ, nhất là trong những ngày hè nóng nực sắp tới./.
Theo dulichvn.org.vn

Có thể bạn quan tâm