Suối Hai Dũng - Điểm đến thú vị giữa đại ngàn Trà Hiệp

Suối Hai Dũng - Điểm đến thú vị giữa đại ngàn Trà Hiệp
Suối Hai Dũng khởi nguyên từ thượng nguồn núi Răng Cưa, giáp ranh với huyện Bắc Trà My của tỉnh Quảng Nam. Tên gọi Hai Dũng do đồng bào Cor nơi đây đặt, dựa trên hình tượng hai vũng nước đầy ắp quanh năm, trong xanh màu ngọc bích, được che phủ bởi tán rừng cao lớn mát rượi.

Anh Hồ Văn Quân, người dân địa phương cho hay, quanh suối có nhiều tảng đá lớn, nhỏ xen kẽ rất thích hợp để mọi người ngồi hóng mát, ngắm những đợt nước đổ xuống hồ làm mặt nước bềnh bồng sóng. Đặc biệt, vào những ngày hè oi bức, được đắm mình trong vũng nước mát lạnh thì không gì sánh bằng.

Theo chính quyền địa phương, suối Hai Dũng chỉ mới nổi tiếng một năm trở lại đây khi du khách xa, gần đổ về ngày một đông, mỗi ngày có từ 20-30 khách.

Ông Hồ Văn Quyên, Phó Chủ tịch UBND xã Trà Hiệp cho biết, trước mắt xã tuyên truyền, kêu gọi người dân cũng như du khách phải bảo vệ cảnh quan, môi trường tại khu vực suối Hai Dũng khi đến đây tham quan, nghỉ mát; không được tự ý chặt hạ cây cối quanh suối, gây ảnh hưởng đến hệ sinh thái tự nhiên. Về lâu dài, xã có định hướng mời gọi các nhà đầu tư có tâm, tầm về đây xây dựng suối Hai Dũng thành một địa điểm du lịch có sức hút, kết nối với các suối khác như suối Chè, suối Công Lan... thành tour riêng biệt. Bởi lẽ, lượng khách từ các tỉnh lân cận tập trung về đây khá đông, quy mô suối Hai Dũng không thể đáp ứng nổi.

Nếu điều đó sớm trở thành hiện thực thì suối Hai Dũng sẽ cùng với “cổng trời” Cà Đam thuộc hai xã Trà Tân, Trà Bùi, đang được huyện Trà Bồng chủ trương đầu tư thành điểm nghỉ dưỡng sinh thái và suối Trà Bói (xã Trà Giang) tạo nên một “sản phẩm du lịch” độc đáo, có tiềm năng mạnh về phát triển ngành du lịch địa phương.
Vĩnh Trọng

Có thể bạn quan tâm