Quảng bá hình ảnh Vĩnh Long đến với du khách quốc tế

Quảng bá hình ảnh Vĩnh Long đến với du khách quốc tế
Du khách thưởng thức chương trình hát bội. Ảnh: Lê Thúy Hằng – TTXVN
Du khách thưởng thức chương trình hát bội. Ảnh: Lê Thúy Hằng – TTXVN

Hoạt động chào đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đến với tỉnh nhằm thể hiện thông điệp tỉnh Vĩnh Long luôn là một điểm đến thân thiện, nhiệt tình, mến khách, qua đó nhằm quảng bá hình ảnh tỉnh đến với du khách quốc tế. 

Tại buổi Lễ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long chào mừng đoàn khách đã chọn tỉnh làm điểm đến để tham quan, trải nghiệm trong dịp đầu năm mới. Đồng thời, chúc đoàn khách có những ngày nghỉ lễ, du lịch thật ý nghĩa với các hoạt động sôi nổi tại địa phương. Dịp này, du khách cũng được xem và tìm hiểu về nghệ thuật hát bội với phần biểu diễn của các nghệ sĩ đến từ gánh hát bội Đồng Thinh-gánh hát bội lâu đời của tỉnh Vĩnh Long. 

Du khách chụp ảnh lưu niệm cùng nghệ sĩ Vũ Linh Tâm thuộc gánh hát bội Đồng Thinh (Vĩnh Long). Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN
Du khách chụp ảnh lưu niệm cùng nghệ sĩ Vũ Linh Tâm thuộc
gánh hát bội Đồng Thinh (Vĩnh Long). Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long Phan Văn Giàu cho biết, năm 2020, ngành du lịch tỉnh phấn đấu đạt chỉ tiêu 1,6 triệu lượt khách du lịch đến Vĩnh Long, trong đó có 220.000 khách quốc tế và hơn 1,3 lượt khách nội địa; doanh thu từ du lịch đạt 800 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu đề ra, tỉnh tăng cường huy động nguồn lực đầu tư, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật phục vụ du lịch; xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù; tổ chức các sự kiện, lễ hội truyền thống... Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục tổ chức đưa loại hình hát bội phục vụ khách du lịch, từng bước xây dựng loại hình này thành sản phẩm du lịch đặc trưng, kết hợp với việc tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của các điểm homestay để thu hút khách du lịch, nhất là du khách quốc tế đến tỉnh Vĩnh Long.

Năm 2019, tổng lượng khách du lịch đến Vĩnh Long ước đạt 1,5 triệu lượt người, tăng 15%, trong đó khách quốc tế đạt 215.000 lượt; tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 525 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2018./.

Lê Thúy Hằng

BADTMN/TTXVN

Có thể bạn quan tâm