Quần đảo Nam Du - “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” của miền Tây

Quần đảo Nam Du - “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” của miền Tây
Ở quần đảo Nam Du có nhiều bãi tắm rất đẹp.
Ở quần đảo Nam Du có nhiều bãi tắm rất đẹp.

Nằm ở phía Đông Nam đảo Phú Quốc, quần đảo Nam Du thuộc hai xã An Sơn và Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, cách đất liền khoảng 60km. Nam Du có diện tích khoảng 1.054ha, bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó 11 đảo có cư dân sinh sống. Sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ, hữu tình với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, những rạn san hô, đàn cá đủ sắc màu cùng nhiều loại hải sản tươi ngon, Nam Du sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Theo người dân địa phương, quần đảo Nam Du trước kia vốn là một quần đảo hoang sơ, ít người lui tới, chỉ có những cư dân trên đảo sống quây quần bên nhau. Vài năm trở lại đây, quần đảo này dần dần được khai phá và bắt đầu có khách tham quan. Hiện tại, để đến Nam Du, phương tiện duy nhất du khách có thể sử dụng được là tàu. Tùy theo điều kiện thời gian, du khách có thể đến bến tàu Rạch Giá mua vé tàu cao tốc hoặc tàu thường. Nên đi Nam Du vào mùa khô, nghĩa là từ tháng 1 đến tháng 3, do lúc này biển khá êm, những bạn bị say sóng cũng sẽ giảm được nhiều khó chịu khi di chuyển bằng tàu.

Hòn Lớn là đảo lớn nhất trong quần đảo Nam Du, có diện tích 771ha với nhiều bãi biển đẹp như: bãi Đất Đỏ, bãi Cây Mến, bãi Ngự, bãi Giếng,… cùng những hàng dừa xanh, có cây lên tới 70-80 năm tuổi. Đây là địa điểm lý tưởng để du khách tắm biển, lặn biển ngắm san hô hay bắt cá, bắt ốc ở các bãi đá ven biển. Đến hòn Lớn, du khách có thể thuê xe máy chạy quanh con đường độc đạo ven đảo. Một bên đường là vách đá dựng đứng, một bên là biển xanh màu ngọc bích, xa xa thấp thoáng những hòn đảo nhỏ cùng những chiếc thuyền ngoài khơi, tạo nên bức tranh non nước thơ mộng, hữu tình. Du khách còn có thể lên ngọn hải đăng nằm ở độ cao 296m so với mực nước biển để tham quan đài radar và ngắm toàn cảnh quần đảo Nam Du.

Ở Nam Du, du khách có thể ghé nhiều bãi khác nhau để tắm biển như: bãi Ngự, bãi Chệt, hòn Nồm. Tuy nhiên, đẹp và lãng mạn nhất phải kể đến là bãi Mến. Bãi Mến là một cái vịnh, nước biển xanh biếc với diện tích 600m2 nằm gọn trong vịnh Thái Lan. Ngoài ra, không thể không kể đến vẻ đẹp của hòn Dầu. Hòn Dầu tương đối lớn so với các đảo khác, rừng nguyên sinh chiếm khoảng 90% diện tích. Gần bờ còn có rất nhiều rạn san hô đang phát triển, du khách có thể dùng kính lặn biển để ngắm san hô và những đàn cá đủ màu tung tăng.

Thưởng thức các loại hải sản trên đảo cũng là một thú vị. Mực, tôm, ghẹ… ở đây rất tươi và giá cả cũng rất “mềm”. Nếu ở nhà dân, du khách tha hồ ra bến cảng để lựa chọn hải sản và chỉ việc đem về thuê chủ nhà chế biến. Nếu không, du khách cũng có thể thưởng thức tại các quán ăn trên biển. Các món ăn ngon phải kể đến ở đây như: sò điệp nướng mỡ hành, cháo nhum, mực trứng hấp gừng, canh chua cá bóp,…

Ngoài ra, sự nhiệt tình, hiếu khách của những con người mộc mạc trên đảo khiến cho du khách đến Nam Du cảm thấy gần gũi, thoải mái hơn. Nếu có dịp đến Nam Du khám phá từng hòn đảo với những nét đặc trưng riêng, chắc chắn du khách sẽ có những trải nghiệm không thể nào quên về một vùng biển đảo tuyệt đẹp của Tổ quốc.
Báo Hậu Giang

Có thể bạn quan tâm