Phú Yên và thành phố Cần Thơ hợp tác phát triển du lịch

Phú Yên và thành phố Cần Thơ hợp tác phát triển du lịch
Thời gian qua, lượng khách du lịch từ Phú Yên và miền Trung vào Cần Thơ tăng đều hàng năm. Ngược lại, rất đông khách du lịch Cần Thơ có nhu cầu tìm các tour du lịch đến Phú Yên. Tuy nhiên, dòng khách này hiện chủ yếu đi theo hướng tự phát. Vì vậy, việc ký kết hợp tác du lịch là hướng đi đúng đắn cho việc kết nối du lịch giữa hai địa phương.

Khách nước ngoài tham quan du lịch đường sông ở Cần Thơ. Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN
Khách nước ngoài tham quan du lịch đường sông ở Cần Thơ. Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN

Những sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng sông nước Cần Thơ như chợ nổi, vườn cây ăn trái, đờn ca tài tử, các lễ hội dân gian Nam bộ… Ngược lại, khi đến với Phú Yên du khách được cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ của xứ sở “Hoa vàng trên cỏ xanh” với nhiều danh thắng như: gành Đá đĩa, vịnh Xuân Đài, đầm Ô Loan hay bãi Môn – mũi Điện…

Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch  UBND  thành phố Cần Thơ cho biết: Việc thu hút du khách đến Phú Yên và Cần Thơ là rất cần thiết. Qua đây, các sản phẩm du lịch của mỗi nơi được giới thiệu đến với nhiều người.  Điều này cũng nhằm tạo thêm những hiểu biết về đất nước con người Việt Nam nói chung, Phú Yên và Cần Thơ nói riêng.

Để phát triển du lịch, việc liên ngành, liên vùng và kết nối các địa phương là điều căn bản, mấu chốt đang được tỉnh Phú Yên, thành phố Cần Thơ và các tỉnh thành trong cả nước thực hiện. Khi việc quảng bá, xúc tiến được thực hiện hiệu quả thì việc kết nối các chuỗi giá trị dịch vụ du lịch, hình thành sản phẩm du lịch hấp dẫn cho du khách là điều tất yếu. Đây cũng là cách làm hay để ngành du lịch phát triển theo hướng bền vững.

Ông Lê Hoàng Thanh Tùng, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ du lịch Tuy Hòa cho biết: Gần đây tỉnh Phú Yên đã thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến, hợp tác du lịch với các địa phương, khu vực trong cả nước như: Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, khu vực Tây Nguyên... Năm 2017 và những tháng đầu năm 2018 cho thấy hoạt động này đã mang hiệu quả. Lượng khách du lịch đến Phú Yên tăng hơn nhiều so với những năm trước.

Ngoài Cần Thơ, tỉnh Phú Yên đã có nhiều văn bản ghi nhớ, ký kết hợp tác với các địa phương khác. Tuy nhiên, để việc hợp tác, liên kết thực sự hiệu quả cần phải có những hành động cụ thể, sự tương tác giữa các địa phương và các doanh nghiệp một cách cụ thể, công bằng, nếu không việc ký kết cũng chỉ mang tính hình thức.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhìn nhận: Việc ký kết hợp tác giữa các địa phương là rất dễ nhưng  các doanh nghiệp, nhà đầu tư... có thật sự gắn kết hay không mới là điều quan trọng. Điều này phụ thuộc rất lớn vào “trí quyền” của các địa phương khi ký kết. Rất mong tỉnh Phú Yên và thành phố Cần Thơ  sẽ có những hợp tác thành công để đưa du lịch của các địa phương phát triển.

Để việc hợp tác quảng bá xúc tiến mang lại hiệu quả, các doanh nghiệp du lịch cần nâng cao tinh thần trách nhiệm trong hợp tác theo hướng nâng cao chất lượng, tính chuyên nghiệp. Có như vậy, du lịch Phú Yên, du lịch Cần Thơ nói riêng và du lịch Việt Nam mới xây dựng được thương hiệu và phát triển bền vững.
Xuân Triệu
(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm