Những tín hiệu vui của du lịch Quảng Trị

Những tín hiệu vui của du lịch Quảng Trị
Du lịch tâm linh hút khách 

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kỉ niệm 42 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017), 45 năm Giải phóng tỉnh Quảng Trị (01/5/1972 - 01/5/2017), nhiều hoạt động sôi nổi đã diễn ra trên địa bàn tỉnh như: Lễ hội Thống nhất Non sông tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đôi bờ Bến Hải- Hiền Lương; Lễ thả hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ trên sông Thạch Hãn; Lễ hội đua thuyền truyền thống; Chương trình nghệ thuật “Quảng Trị - Ký ức những dòng sông”. Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đã thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến với Quảng Trị. 
 
Các dịch vụ ăn uống tại bãi Cửa Việt thu hút rất đông thực khách.
Các dịch vụ ăn uống tại bãi Cửa Việt thu hút rất đông thực khách. 

Đặc biệt, các tour du lịch Hoài niệm chiến trường xưa và đồng đội đã thu hút lượng lớn khách về thăm quan, viếng thăm các di tích lịch sử cách mạng. Di tích Thành cổ Quảng Trị, Hiền Lương – Bến Hải, Địa đạo Vịnh Mốc… đã đón hơn 10 ngàn lượt du khách chỉ trong 4 ngày lễ. Ông Đỗ Dũng, quê Thái Nguyên cho biết: “Là một cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị, dịp này được về lại nơi đây, tôi thấy rất vui và xúc động. Tại các khu di tích lịch sử, các hướng dẫn viên nhiệt tình tiếp đón, dịch vụ ăn uống, phòng nghỉ cũng rất tốt. Quảng Trị hiện nay khác rất nhiều so với trước kia, ngày càng phát triển mạnh mẽ”. 

Bãi biển Cửa Việt đã có đông du khách đến vui chơi, tắm biển.
 Bãi biển Cửa Việt đã có đông du khách đến vui chơi, tắm biển. 

Du lịch biển “hồi sinh” 

Trong dịp lễ, du lịch biển Quảng Trị đã “hồi sinh” khi đón hơn 30 ngàn lượt du khách về vui chơi, tắm biển, ăn uống và tham gia các hoạt động thể thao dưới nước tại các bãi biển như: bãi tắm Cửa Tùng của huyện Vĩnh Linh; bãi tắm Cửa Việt của huyện Gio Linh; bãi tắm Mỹ Thủy của huyện Hải Lăng; đảo Cồn Cỏ;… . Du lịch biển đang được phục hồi khác xa với hình ảnh vắng lặng sau sự cố môi trường biển năm 2016. Đặc biệt, tại các bãi biển, những hàng quán bán hải sản gần như kín chỗ, du khách đã yên tâm ăn hải sản trở lại.

Ông Nguyễn Văn Thạnh, Trưởng Ban Quản lý Bãi tắm Cửa Việt, huyện Gio Linh cho biết: Trong dịp lễ này, lượng khách về tắm biển và thưởng thức ẩm thực tại các nhà hàng trong khu vực gần bãi biển tăng đột biến. Đặc biệt, ngày 29/4 có khoảng 4.000 lượt khách, ngày 30/4 đã lên đến khoảng 7.000- 8.000 khách. Do lượng khách đổ về rất đông, Ban Quản lý bãi tắm đã phân bổ đội cứu hộ kiểm tra cứu hộ cho du khách đến tắm biển được an toàn; quán triệt các nhà hàng phải niêm yết bảng giá, không được chặt chém du khách. 

Du lịch biển nơi đây đang dần "hồi sinh"
Du lịch biển nơi đây đang dần "hồi sinh"

Ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết: Năm nay, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi nổi, thu hút số lượng lớn du khách đến tham quan. Các doanh nghiệp, khách sạn, cơ sở lưu trú đã đảm bảo an ninh trật tự; an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường; ổn định giá dịch vụ, phục vụ tốt các nhu cầu của du khách, không xảy ra tình trạng cướp giật, ép giá, chèo kéo khách… 

Thanh Thủy
TTXVN

Có thể bạn quan tâm