Những khoảnh khắc “châu Âu” giữa đại ngàn Tây Bắc

Những khoảnh khắc “châu Âu” giữa đại ngàn Tây Bắc
Lễ hội mùa đông Sa Pa năm 2018 diễn ra từ ngày 1/11/2018 đến hết ngày 3/1/2019 với nhiều nội dung mang đậm bản sắc văn hóa đồng bào các dân tộc vùng cao. Riêng Lễ hội tuyết được tổ chức vào 20 giờ ngày 22/12/2018. Theo đó, Ban tổ chức lễ hội sẽ đồng loạt vận hành máy tạo tuyết tại các điểm ở Sân quần trung tâm, thị trấn Sa Pa, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch và Ga đi khu vực cáp treo Fansipan.

Cũng tại những địa điểm trên, ngày hội khám phá tuyết Sa Pa diễn ra từ 24 -31/12/2018. Tại ngày hội, du khách sẽ được đắm chìm trong không gian tuyết phủ trắng xóa, chụp hình với các tiểu cảnh đẹp lung linh, huyền ảo như: Con đường Tuyết, đường hầm ánh sáng, sân bóng bay tuyết, cối xay gió, cây thông Noel khổng lồ, rừng lau tuyết trắng…và cùng khám phá văn hóa ẩm thực, hương Tết vùng cao. Đây là năm thứ ba Ngày hội được tổ chức và đã trở thành sản phẩm du lịch mới, đặc trưng, ấn tượng, hấp dẫn mang thương hiệu  của Sa Pa - Lào Cai.

Cũng tại Lễ hội mùa đông Sa Pa năm 2018, từ ngày 1/12/2018 đến hết 20/1/2019, du khách được trải nghiệm trong một không gian Giáng sinh đậm chất Âu nơi đỉnh Đông Dương huyền thoại với những sản phẩm du lịch thiết lập kỷ lục mới độc đáo có một không hai tại khu du lịch quốc gia Sa Pa và Việt Nam của Sun World Fansipan Legend. Lần đầu tiên, tại quảng trường Noel lộng lẫy sắc màu của khu du lịch, du khách được chiêm ngưỡng cây thông Giáng sinh khổng lồ, đường kính 36 m, được thắp sáng bởi hàng ngàn bóng đèn led và những món quà Giáng sinh xinh xắn.

Lấy cảm hứng từ đỉnh Fansipan cao nhất Đông Dương, cây thông ánh sáng tại Sun World Fansipan Legend hứa hẹn sẽ tạo nên “kỉ lục mới” riêng cho khu du lịch trong mùa lễ hội cuối năm. Dẫn lối du khách vào Ga đi cáp treo là “Con đường mùa đông” dài nhất Việt Nam, chiều dài 50 mét, sức chứa cùng lúc 500 du khách. Từ con đường mùa đông lãng mạn này, du khách đến với cây thông độc đáo được tạo từ 6.000 bắp ngô ở khu vực Ga đi, cho tới khi chạm tay vào cột mốc 3143m và tận mắt chiêm ngưỡng cây thông được tạo dựng từ 1,2 tấn cà rốt đỏ tươi tựa đốm lửa ấm áp trên đỉnh Fansipan…

Trong khuôn khổ lễ hội, từ ngày 24/12/2018 đến hết ngày 3/1/2019, tại khu chợ ẩm thực thị trấn Sa Pa, UBND huyện Sa Pa tổ chức không gian văn hoá, trưng bày sản phẩm đặc hữu của đồng bào các dân tộc huyện Sa Pa và các huyện Tam Đường (Lai Châu), Hoàng Su Phì (Hà Giang) với các hoạt động: Biểu diễn văn hóa, văn nghệ truyền thống của đồng bào các dân dân tộc ở Sa Pa;trưng bày nông sản, cách nhuộm tràm, thêu hoa văn trên trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc; trưng bày, giới thiệu, trải nghiệm, bán sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp…

Hiện nay, du khách đến Sa Pa ngày một tăng cao, các sản phẩm du lịch và dịch vụ được đầu tư kĩ lưỡng, từng bước đáp ứng nhu cầu của du khách, hướng tới xây dựng Sa Pa thành Khu du lịch quốc gia mang tầm quốc tế. Tính đến hết tháng 10/2018, Sa Pa đón trên 2,1 triệu lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt trên 3.200 tỷ đồng. Dự kiến hết năm 2018, Sa Pa đón trên 2,5 triệu lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt trên 4.000 tỷ đồng.
Hương Thu

Có thể bạn quan tâm