Nhiều chương trình mang đậm sắc màu văn hóa vùng cao Yên Bái diễn ra trong tháng 5/2019

Nhiều chương trình mang đậm sắc màu văn hóa vùng cao Yên Bái diễn ra trong tháng 5/2019
Theo đó, sự kiện giới thiệu Sắc màu văn hóa dân tộc Mông sẽ diễn ra trong 2 ngày 18-19/5 tại khu vực vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chương trình gồm có nhiều hoạt động nhằm giới thiệu những nét văn hóa độc đáo, danh lam thắng cảnh, những sản phẩm đặc trưng của tỉnh Yên Bái như biểu diễn văn nghệ, triển lãm ảnh nghệ thuật, tái hiện không gian chợ quê cũng như một số hoạt động giao lưu với du khách thông qua các trò chơi dân gian.

Hoạt động du lịch mùa nước đổ diễn ra từ ngày 25 đến 26/5 tại đèo Khau Phạ (huyện Mù Cang Chải) với việc tổ chức dù lượn bay trình diễn, tổ chức dịch vụ bay đôi cho du khách trên những thửa ruộng bậc thang; tổ chức trưng bày các sản phẩm địa phương; hội thi múa khèn, múa khăn và các tour du lịch cộng đồng. Song song với các hoạt động du lịch tại huyện Mù Cang Chải, tại huyện Trạm Tấu cũng diễn ra hoạt động du lịch mạo hiểm ở khu vực đỉnh Tà Xùa, xã Bản Công.
Các phi công bay lượn quanh khu vực đèo Khau Phạ. Ảnh: Thế Duyệt -TTXVN
Các phi công bay lượn quanh khu vực đèo Khau Phạ. Ảnh: Thế Duyệt -TTXVN

Để chuẩn bị cho sự kiện giới thiệu Sắc màu văn hóa dân tộc Mông tại Hà Nội, cơ quan chủ trì là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh phối hợp với UBND huyện Mù Cang Chải và Trạm Tấu xây dựng kịch bản chi tiết chương trình nghệ thuật, lựa chọn các diễn viên, nghệ nhân tham gia chương trình; tổ chức tập luyện và dự kiến tổng duyệt vào ngày 17/5 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh; lựa chọn các sản phẩm mang bản sắc văn hóa của địa phương để trưng bày tại phiên chợ quê. Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh cũng đã lựa chọn ảnh của các tác giả để trưng bày, giới thiệu đến công chúng...

UBND huyện Mù Cang Chải cũng đã xây dựng kịch bản chi tiết cho từng hoạt động và tiến hành tập luyện; tổ chức tuyên truyền cho các hoạt động du lịch thông qua các băng rôn, khẩu hiệu treo trên địa bàn huyện và các địa điểm tổ chức hoạt động; câu lạc bộ Vietwing Yên Bái đã xin giấy phép bay tại địa điểm đèo Khau Phạ, lập kế hoạch chi tiết tổ chức bay đơn, bay đôi cho phi công, lựa chọn phi công... UBND huyện Trạm Tấu đã tiến hành khảo sát tuyến du lịch mạo hiểm tại đỉnh Tà Xùa và sửa đường, làm các lán nghỉ dừng chân, đưa hệ thống cấp nước phục vụ cho du khách./.
 
Ngọc Anh
TTXVN

Có thể bạn quan tâm