Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer tỉnh Kiên Giang năm 2019

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer tỉnh Kiên Giang năm 2019
Các đội tham gia đua ghe ngo. Ảnh: Lê Sen - TTXVN
 Các đội tham gia đua ghe ngo. Ảnh: Lê Sen - TTXVN

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer tỉnh Kiên Giang lần thứ XIII năm 2019 diễn ra từ ngày 8 đến 12/11 (nhằm ngày 12 -16/10 âm lịch), tại thị trấn Gò Quao, huyện Gò Quao. Ngày hội năm nay có các nội dung hoạt động như: Hội chợ thương mại, giới thiệu quảng bá sản phẩm, thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao; trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của huyện, các hoạt động vui chơi giải trí…; triển lãm những tranh ảnh, hiện vật có liên quan đến đời sống, sinh hoạt của đồng bào Khmer, triển lãm sách của thư viện tỉnh, thi làm giàn thủy lục đẹp, chương trình biểu diễn của Đoàn nghệ thuật Khmer tỉnh Kiên Giang và chương trình giao lưu văn nghệ Khmer của các đội trong huyện. Điểm mới năm nay có thêm giải thi đấu bóng chuyền nữ bãi biển mở rộng, với các vận động viên đến từ tỉnh , thành phố: Khánh Hòa, Cần Thơ, Sóc Trăng và Kiên Giang; các trò chơi dân gian truyền thống và các giải thể thao cấp huyện. Điểm đặc biệt nhất tại Ngày hội vẫn là môn đua ghe ngo. Năm nay, 34 đội tham gia ở 3 cự ly 800m nam, 1.000m nam và 800m nam - nữ phối hợp.
 
Các tiết mục văn nghệ Khmer bên khán đài sông Cái Lớn phục vụ người dân tham gia lễ hội. Ảnh: Lê Sen - TTXVN
Các tiết mục văn nghệ Khmer bên khán đài sông Cái Lớn phục vụ người dân tham gia lễ hội. Ảnh: Lê Sen - TTXVN

Theo ông Võ Đồng Lập, Phó Giám Đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Kiên Giang, Ngày hội được tổ chức hàng năm nhằm duy trì, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của đồng bào Khmer; xây dựng Ngày hội thành một sản phẩm du lịch, góp phần phát triển du lịch của tỉnh; nâng cao nhận thức các cấp, các ngành đồng bào các dân tộc trong tỉnh trong việc xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Các hoạt động còn nhằm tôn vinh, quảng bá, giới thiệu giá trị văn hóa của đồng bào Khmer với đồng bào cả nước, tạo sự đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc trong và ngoài tỉnh. Từ đó, góp phần phát triển kinh tế, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, giáo dục truyền thống yêu nước, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dự kiến, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Kiên Giang lần thứ XIII năm 2019  thu hút khoảng 250.000 - 300.000 lượt người trong và ngoài tỉnh đến tham gia vui chơi giải trí.

Lê Sen
TTXVN

Có thể bạn quan tâm