Nâng cao hiệu quả truyền thông về “Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh”

Nâng cao hiệu quả truyền thông về “Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh”
Đại biểu phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Văn Đức - TTXVN
 Đại biểu phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Văn Đức - TTXVN

Dự hội thảo có 150 đại biểu đến từ hơn 30 cơ quan báo chí trong nước, và Tập đoàn Truyền thông Quảng Tây nhật báo (Trung Quốc). 

Nhiều năm qua, du lịch Quảng Ninh đóng vai trò khá quan trọng trong ngành Du lịch vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và vùng du lịch Bắc Bộ. Do đó, sự phát triển của du lịch tỉnh Quảng Ninh sẽ đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam nói chung và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng. 

Năm 2018, Quảng Ninh được chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Hạ Long - Quảng Ninh với chủ đề “Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện”. Hưởng ứng sự kiện này, tại các tỉnh, thành trên cả nước sẽ diễn ra 42 sự kiện. Là đơn vị đăng cai, tỉnh  Quảng Ninh sẽ chủ trì tổ chức chuỗi các sự kiện gồm 51 chương trình văn hóa, thể thao, du lịch sôi nổi và hấp dẫn. Ngoài ra, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ chủ trì tổ chức 10 sự kiện tại tỉnh Quảng Ninh. 
 
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Văn Đức - TTXVN
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Văn Đức - TTXVN

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy nhấn mạnh: Để đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2018 thành công, tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường hoàn thiện cơ sở hạ tầng, như hạ tầng giao thông (đường cao tốc, sân bay, cảng tàu khách quốc tế), hạ tầng du lịch, điểm du lịch. Ngoài ra, Quảng Ninh tập trung xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho du khách bằng các giải pháp tăng cường công tác quản lý nhà nước; kiên quyết nói không với tour du lịch giá rẻ; có cơ chế, chính sách tạo môi trường kinh doanh tốt cho doanh nghiệp du lịch… 

 Các đại biểu dự hội thảo tập trung thảo luận giải pháp liên kết hiệu quả truyền thông về Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh; phương pháp và phương thức liên kết truyền thông giữa các cơ quan báo chí nhằm thực hiện tốt những mục tiêu đề ra. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng cho rằng cần quảng bá sức hấp dẫn của điểm đến và sản phẩm du lịch, dịch vụ, tạo hiệu ứng tích cực từ sự tham gia của người dân vào việc cung cấp những dịch vụ tốt nhất phục vụ du lịch; nâng cao nhận thức, tạo hình ảnh du khách Việt văn minh, lịch sự khi đi du lịch. 

Bà Đào Phạm Hoàng Quyên, Phó Tổng biên tập Báo Phú Yên cho rằng: Qua hội thảo, báo chí các địa phương rút ra nhiều kinh nghiệm trọng hoạt động tuyên truyền về Năm Du lịch quốc gia 2018; trong đó cần tạo kết nối truyền thông giữa các cơ quan báo chí, đặc biệt là báo điện tử và mạng xã hội bằng nhiều thứ tiếng để thu hút khách quốc tế. 

Dịp này, Báo Quảng Ninh cũng công bố Cuộc thi ảnh "Ấn tượng Hạ Long - Quảng Ninh". Cuộc thi nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh. Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức sẽ chọn những bức ảnh thể hiện vẻ đẹp của các địa phương trong tỉnh để quảng bá du lịch; tiềm năng, thế mạnh khác biệt cũng như những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; thúc đẩy xây dựng thành phố du lịch Hạ Long văn minh, hiện đại, xây dựng tỉnh Quảng Ninh trở thành tỉnh dịch vụ công nghiệp. 

Cuộc thi ảnh "Ấn tượng Hạ Long - Quảng Ninh" diễn ra từ ngày 27/3 đến ngày 29/12/2018.
Văn Đức 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm