Năm Du lịch quốc gia 2018: Rộn ràng câu hát dân ca bên bờ di sản Vịnh Hạ Long

Năm Du lịch quốc gia 2018: Rộn ràng câu hát dân ca bên bờ di sản Vịnh Hạ Long
Năm Du lịch quốc gia 2018: Rộn ràng câu hát dân ca bên bờ di sản Vịnh Hạ Long ảnh 1
Tiết mục tham gia Hội diễn. Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN

Hội diễn Đàn, hát dân ca 3 miền diễn ra từ ngày 20 - 24/10, có sự tham gia của 24 Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh các tỉnh, thành phố trong cả nước với hơn 1.000 diễn viên. Hội diễn là dịp để các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên biểu diễn, trao đổi kinh nghiệm về gìn giữ, bảo tồn, phát huy giá trị nghệ thuật loại hình đàn, hát dân ca của dân tộc.
 
Ban tổ chức trao giải cho các đội có tiết mục biểu diễn xuất sắc. Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN
 Ban tổ chức trao giải cho các đội có tiết mục biểu diễn xuất sắc.
Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN

Trong những ngày hội diễn, các đoàn nghệ thuật đã biểu diễn giao lưu phục vụ nhân dân và du khách tại Cung Quy hoạch, hội chợ, triển lãm và văn hóa tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, Ban tổ chức đã bố trí nhiều chuyến lưu diễn để giới thiệu đến du khách và người dân tại một số thành phố lớn của tỉnh như Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, các làn điệu dân ca đặc sắc của các miền đất nước.

Các đoàn nghệ thuật đã bám sát mục đích, yêu cầu, thể lệ hội diễn với nội dung phong phú về hình thức và chất lượng nghệ thuật.  Các chương trình được dàn dựng công phu, sôi động, nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa truyền thống, đảm bảo tính nguyên gốc của các bản dân ca.

Ông Nguyễn Công Trung, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, với tài năng và sự sáng tạo, niềm đam mê, các đoàn nghệ thuật đã mang đến hội diễn không gian văn hóa đa sắc màu với những cung bậc cảm xúc khác nhau; đem lại bầu không khí vui tươi, phấn khởi, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tới xem.

Kết thúc Hội diễn, Ban tổ chức đã trao 11 giải Vàng và 13 giải Bạc cho các đội có tiết mục biểu diễn xuất sắc.
Trung Nguyên
TTXVN

Có thể bạn quan tâm