Lượng khách quốc tế đến Phú Quốc gia tăng

Lượng khách quốc tế đến Phú Quốc gia tăng
Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng cho biết, khách quốc tế đến đảo Phú Quốc khá đông trong tháng đầu năm do các nước trên thế giới vào kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2018 và nghỉ đông. 
 
Đông đảo khách quốc tế thăm quan, tắm biển tại bãi Ông Lang. Ảnh: Lê Huy Hải - TTXVN
Đông đảo khách quốc tế thăm quan, tắm biển tại bãi Ông Lang.
Ảnh: Lê Huy Hải - TTXVN

Huyện Phú Quốc cũng đang chuẩn bị các điều kiện để đón khách du lịch đến đảo trong dịp Tết Mậu Tuất 2018. Hiện nay, bình quân mỗi ngày có khoảng 7.000 du khách đến Phú Quốc. Tại thời điểm này, các khách sạn, resort, cơ sở lưu trú trên đảo có khoảng 15.000 phòng nghỉ đã được khách đặt nghỉ vào dịp Tết. Các phương tiện phà cao tốc, tàu cao tốc đường biển và đường hàng không đến Phú Quốc đã có kế hoạch tăng chuyến phục vụ khách du lịch và đi lại của nhân dân. Ngoài ra, một số dự án khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn cao cấp, sản phẩm du lịch mới hấp dẫn... cũng được đưa vào khai thác phục vụ du khách. 

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng cho hay, các điểm, khu du lịch trên đảo đang được bày trí, trang hoàng đẹp mắt; các hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa văn nghệ, thể dục - thể thao chuẩn bị chu đáo. Đặc biệt, Tập đoàn Sun Group khánh thành đưa vào hoạt động cáp treo An Thới - Hòn Thơm vào đầu tháng 2, phục vụ nhân dân và khách du lịch trong dịp Tết cổ truyền. 

Huyện Phú Quốc cũng triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường biển; tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ các phương tiện giao thông, nhất là du thuyền đưa đón khách tham quan, du lịch trên biển và ra các đảo; quản lý chặt chẽ các bãi tắm biển. Bên cạnh đó, tăng cường công tác an ninh trật tự tại những điểm, khu du lịch, khu tập trung đông người, đấu tranh trấn áp, ngăn chặn các loại tội phạm bảo đảm an toàn cho nhân dân và du khách vui Tết; quản lý, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các dịch vụ du lịch, cơ sở ăn uống, lưu trú, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi “chèo kéo, chặt chém”, phản cảm làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Phú Quốc.
Lê Huy Hải 

Có thể bạn quan tâm