Lộng lẫy Sơn Đoòng

Lộng lẫy Sơn Đoòng
Hang Sơn Đoòng được khám phá vào năm 1991, bởi một người dân địa phương tên là Hồ Khanh khi ông này tìm chỗ trú mưa. Tuy nhiên, cho tới năm 2009 khi một đoàn thám hiểm thuộc Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh đến khu vực thăm dò thì ông Khanh mới báo cho họ. Đoàn thám hiểm theo chân Hồ Khanh một cách rất khó khăn mới tìm lại được cửa hang.

Lộng lẫy Sơn Đoòng ảnh 1
Thám hiểm dòng sông ngầm trong hang

Lộng lẫy Sơn Đoòng ảnh 2
Cửa hang Sơn Đoòng
Ngày 22/4/2009, đoàn thám hiểm chính thức công bố việc phát hiện hang Sơn Đoòng. Kể từ đó, hang  có tuổi đời khoảng 2-5 triệu năm đã được cả thế giới biết đến. Người ta coi đây là một “đường hầm khổng lồ với không biết bao nhiêu điều kỳ thú”.

Lộng lẫy Sơn Đoòng ảnh 3
Nhũ đá

Hang có chiều rộng 150 mét, cao hơn 200 mét, chiều dài lên tới gần 9 km. Theo nhiếp ảnh gia Carsten Peter, sự lộng lẫy của Sơn Đoòng là không đâu có được. Còn theo Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Camilla Mellander thì đây là nơi đẹp nhất trên trần thế.

Lộng lẫy Sơn Đoòng ảnh 4
Du khách cắm trại trong hang Sơn Đoòng trong một hành trình khám phá
Lộng lẫy Sơn Đoòng ảnh 5
Bên trong, hang Sơn Đoòng mang vẻ đẹp lộng lẫy của một cung điện
“Nơi này không giống với bất kỳ nơi nào trên thế giới. Tôi đã đi nhiều nơi từ Amazon ở Nam Mỹ đến những tảng băng trôi ở Greenland, những ngọn núi tại Nepal và những thảo nguyên xanh tươi ở Mông Cổ, nhưng tôi phải nói rằng Sơn Đoòng là nơi đẹp nhất trên Trái đất”- Đại sứ Camilla nhận xét.
Theo daidoanket.vn

Có thể bạn quan tâm