Khám phá Hồ Lắk

Khám phá Hồ Lắk
Quang cảnh bình yên bên Hồ Lắk. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN
 Quang cảnh bình yên bên Hồ Lắk. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN
Cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) hơn 50 km, Hồ Lắk nằm bên thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk (Đắk Lắk). Khởi nguồn từ mạch nước ngầm của dãy núi Chư Yang Sin hùng vĩ đã hình thành nên lòng hồ rộng lớn này. Vào mùa khô, diện tích hồ đạt khoảng 500 ha, đến mùa mưa, mặt nước mở rộng 700-900 ha, đây cũng là mùa đẹp nhất, khi mực nước lên cao, mặt hồ xanh thẳm, in bóng mây trời. Xung quanh hồ có những dãy núi lớn được bao phủ bởi thảm rừng nguyên sinh với diện tích hơn 10.000 ha cùng hệ động vật, thực vật phát triển đa dạng về chủng loại.

Hồ Lắk là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa độc đáo của người M’Nông bản địa. Đến với Hồ Lắk, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác lắc lư trên lưng những chú voi đi dạo quanh hồ hay lướt trên mặt hồ bằng chiếc thuyền độc mộc cổ xưa, thưởng thức món ăn dân dã của dân tộc M’Nông bản địa. Đặc biệt, du khách còn được đắm chìm trong khung cảnh thơ mộng khi những tia nắng đầu tiên phản chiếu trên mặt hồ hay hoàng hôn buông nhẹ giữa lòng hồ mênh mông.

Du khách đi thuyền độc mộc trên Hồ Lắk. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh – TTXVN
Du khách đi thuyền độc mộc trên Hồ Lắk. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh – TTXVN

Với những lợi thế về thiên nhiên, cùng bản sắc văn hóa độc đáo, nơi đây đã hình thành nên Khu Du lịch sinh thái Hồ Lắk, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Khu du lịch này có đa dạng các loại hình, từ dịch vụ Homestay trong buôn làng mộc mạc cho đến sự tiện nghi của Hồ Lắk Resort được thiết kế trẻ trung, hiện đại.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: Qua tour du lịch 1 ngày, 1 đêm tại Hồ Lắk, chị đã bỏ xa những ồn ào nơi phố thị để tận hưởng giấc ngủ sâu tại Homestay được thiết kế từ nhà dài truyền thống của người M’Nông ở buôn Jun, thị trấn Liên Sơn. Thú vị nhất là cảm giác nhẹ nhàng khi những tia nắng đầu tiên trong ngày phản chiếu long lanh giữa mặt hồ rộng lớn, tạo sự bình yên đến lạ thường.

Du khách cưỡi voi dạo Hồ Lắk. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh – TTXVN
Du khách cưỡi voi dạo Hồ Lắk. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh – TTXVN

Cùng chung cảm xúc thăng hoa khi trải nghiệm những sản phẩm du lịch gần gũi với tự nhiên, anh Trần Mạnh Hùng, du khách đến từ Đà Nẵng cho biết: Đây là lần đầu tiên anh được nhìn thấy và chơi đùa cùng những chú voi thân thiện bên Hồ Lắk. Anh rất thích được khám phá hồ bằng thuyền độc mộc, trực tiếp thả lưới đánh cá trong hồ và “chiến lợi phẩm” là những con cá tươi sống và chế biến theo phong cách ẩm thực địa phương.

Du khách trải nghiệm đánh cá trên Hồ Lắk bằng thuyền độc mộc. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh – TTXVN
 
Du khách trải nghiệm đánh cá trên Hồ Lắk bằng thuyền độc mộc. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh – TTXVN
Du khách trải nghiệm đánh cá trên Hồ Lắk bằng thuyền độc mộc.
Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh – TTXVN

Đến với Hồ Lắk, du khách còn được đắm mình trong không gian văn hóa truyền thống của dân tộc bản địa, với nhịp cồng chiêng, men rượu cần cùng các món ăn truyền thống như gỏi cà đắng cá cơm, có bống kho, cơm lam…của người M’Nông.

Du khách thích thú cho voi ăn. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh – TTXVN
 Du khách thích thú cho voi ăn. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh – TTXVN
Bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cho biết, để đẩy mạnh thu hút khách du lịch đến và lưu trú tại Khu Du lịch Hồ Lắk, song song phát triển sản phẩm du lịch truyền thống, thời gian tới, tỉnh Đắk Lắk sẽ đa dạng hóa các loại hình du lịch tại Hồ Lắk. Cùng với đó, tỉnh tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư một số dự án về lưu trú, ẩm thực… để phát triển du lịch, tạo điểm nhấn mới lạ cho du lịch Hồ Lắk, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến lưu trú, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm