Khai mạc tuần Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2019

Khai mạc tuần Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2019
Cắt băng khai mạc hội chợ. Ảnh: Trung Hiếu-TTXVN
Cắt băng khai mạc hội chợ. Ảnh: Trung Hiếu-TTXVN

Hội chợ do Sở Công Thương Sóc Trăng chủ trì và phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch tổ chức. Hơn 400 gian hàng của trên 150 đơn vị doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh Sóc Trăng cùng các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Sóc Trăng tham gia.

Theo ông Võ Văn Chiêu, Giám đốc Sở Công Thương, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ, hàng ngàn sản phẩm đa dạng về mẫu mã đẹp, có chất lượng tốt, giá cả hợp lý từ các vùng miền trong cả nước được giới thiệu, quảng bá, trưng bày tại hội chợ liên tục từ ngày 5 đến 11/11, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, góp phần xúc tiến giao lưu thương mại, kích cầu tiêu dùng của người dân.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố, trao Chứng nhận công nhận các sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Sóc Trăng 2019. Theo đó, lãnh đạo tỉnh đã trao chứng nhận cho 39 sản phẩm, trong đó có 16 sản phẩm đạt 4 sao và 23 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao. Hầu hết các sản phẩm OCOP của Sóc Trăng được công nhận đợt này là những mặt hàng truyền thống, đặc sản, thế mạnh của địa phương như: Gạo thơm ST 24, Sữa tươi tiệt trùng, Đông trùng hạ thảo, Trà mãng cầu, Bánh Pía, Lạp Xưởng, Hành tím Vĩnh Châu...
 
Trao chứng nhận sản phẩm OCOP cho 39 sản phẩm truyền thống của Sóc Trăng. Ảnh: Trung Hiếu-TTXVN
Trao chứng nhận sản phẩm OCOP cho 39 sản phẩm truyền thống của Sóc Trăng. Ảnh: Trung Hiếu-TTXVN

Trong ngày 5/11, cũng là ngày đầu của tuần Lễ hội Oóc Om Bóc-Đua ghe Ngo Sóc Trăng Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ IV 2019, nhiều hoạt động đã được diễn ra tại thành phố Sóc Trăng.

Sáng 5/11, tại Quảng trường Bạch Đằng, trung tâm thành phố Sóc Trăng, đã Khai mạc Triển lãm tư liệu, hình ảnh Sóc Trăng xưa và nay với 250 tư liệu hình ảnh của tỉnh Sóc Trăng từ thế kỷ XVII đến nay do Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Cục Văn thư lưu trữ nhà nước tổ chức đã thu hút đông đảo nhân dân tham quan.

Ngay sau đó, tại Công viên 30-4, thành phố Sóc Trăng, Lễ hội ẩm thực đường phố được khai mạc với gần 20 đơn vị tham gia trình diễn hàng trăm món ăn dân gian, đặc sản vùng miền của địa phương phục vụ du khách tham quan, thưởng thức trong suốt kỳ lễ hội.

Theo ông Trần Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng, hoạt động chính và là điểm nhấn trong lễ hội là giải Đua ghe Ngo với hai nội dung thi đấu 1.000 m đối với nữ và 1.200 m đối với nam. Giải diễn ra trong hai ngày 10 và 11/11 với sự tham gia của 58 đội ghe Ngo, trong đó có 11 đội ghe Ngo của các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh và Kiên Giang. Giải đua sẽ diễn ra tại trường đua trên sông Maspero (thành phố Sóc Trăng).

Bên cạnh các hoạt động chính như Giải Đua ghe Ngo, Hội chợ triển lãm Thương mại, trong khuôn khổ lễ hội còn có các hoạt động khác như: Liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP; Liên hoan trích đoạn sân khấu dù kê khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; phục dựng lễ Cúng Trăng; Hội thi thả đèn nước và phục dựng ghe Cà Hâu; Hội diễn Nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục Khmer....

Trung Hiếu
TTXVN

Có thể bạn quan tâm