Khai mạc Ngày hội sen Đồng Tháp

Khai mạc Ngày hội sen Đồng Tháp
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương nhấn mạnh: Sen là biểu tượng gần gũi với người dân Việt Nam, là niềm tự hào của người dân Đồng Tháp.

Ngày hội sen được tổ chức nhằm phát huy chuỗi giá trị ứng dụng của cây sen trong đời sống, tạo thêm sản phẩm du lịch mới, mang tính đặc thù vùng Đồng Tháp Mười nói chung, Đồng Tháp nói riêng. Từ đó, quảng bá mạnh mẽ hình ảnh du lịch Đồng Tháp thuần khiết, giàu tiềm năng; tiếp nối hành trình tạo dựng hình ảnh, xây dựng thương hiệu "Đồng Tháp – Đất sen hồng". Đây còn là cơ hội để các tổ chức, cá nhân hun đúc ý tưởng khởi nghiệp, thu hút đầu tư để nâng cao giá trị kinh tế của sen, thúc đẩy sự phát triển bền vững của chuỗi ngành hàng này trong thời gian tới.

Khai mạc Ngày hội sen Đồng Tháp ảnh 1
Ngày hội sen Đồng Tháp sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc gắn liền với hoa sen

Ông Ngô Quang Tuyên - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp cho biết, trong khuôn khổ ngày hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc gắn liền với hoa sen như hội thảo chủ đề “Sen Đồng Tháp - Lợi thế, tiềm năng phát triển", biểu diễn thời trang, ca nhạc, thi cắm hoa, thiếu nhi thi vẽ tranh trên lá sen, triển lãm ảnh, không gian sách “Sen”...

Cùng với đó còn có các hoạt động hấp dẫn như thư pháp trên lá sen, chưng cất nước hoa sen, làm xà bông sen, chỉ tơ sen, làm hoa sen từ giấy và các phụ phẩm nông nghiệp.

Ngày hội sen Đồng Tháp diễn ra đến ngày 3/9./.
Chương Đài 

Có thể bạn quan tâm