Khai mạc Ngày hội du lịch "Phú Yên – Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”

Khai mạc Ngày hội du lịch "Phú Yên – Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”
Một tiết mục nghệ thuật biểu diễn trong chương trình khai mạc. Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN
Một tiết mục nghệ thuật biểu diễn trong chương trình khai mạc.
Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN

Ngày hội Du lịch Phú Yên năm 2018 lần đầu tiên được tổ chức với các hoạt động chính như: Chương trình xúc tiến quảng bá điểm đến, ngày hội việc làm du lịch, giao lưu văn hóa ẩm thực, triển lãm ảnh nghệ thuật du lịch, chương trình văn nghệ hằng đêm...Ngày hội diễn ra liên tục từ ngày 5 - 9/7.
Nghi thức cắt băng khai mạc Ngày hội. Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN
Nghi thức cắt băng khai mạc Ngày hội. Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN

Ông Hồ Văn Tiến, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên cho biết: Ngày hội du lịch có 51 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia với 74 gian hàng. Các hoạt động trong ngày hội du lịch sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch trong nước tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, phát triển thị trường,quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình, nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực cung ứng các sản phẩm hàng hóa, ẩm thực, dịch vụ...Từ đây, góp phần thúc đẩy ngành du lịch Phú Yên ngày càng phát triển theo hướng bền vững.
 
Du khách tham quan các gian hàng ẩm thực tại Ngày hội. Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN
Du khách tham quan các gian hàng ẩm thực tại Ngày hội.
Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN

Trong 6 tháng đầu năm nay, khách du lịch đến Phú Yên đạt hơn 797.500 lượt người, tăng 15,7% so cùng kỳ, trong đó có 20.455 lượt khách quốc tế, tăng gần 24%. Doanh thu từ du lịch gần 698 tỷ đồng, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước. Tỉnh Phú Yên có 146 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch với 3.0119 buồng, trong đó có gần 500 buồng đạt tiêu chuẩn từ 3 đến 5 sao.
Xuân Triệu 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm