Hải Phòng đẩy mạnh quảng bá du lịch

Hải Phòng đẩy mạnh quảng bá du lịch
Ông Bùi Văn Hòa, Trưởng phòng Quy hoạch, Kế hoạch và Phát triển Du lịch Hải Phòng cho biết: Đầu tháng 9/2017, ngành Du lịch Hải Phòng sẽ tham gia triển lãm, quảng bá du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Cần Thơ. Hiện tại, lượng du khách từ các tỉnh, thành phía Nam đến với Hải Phòng còn hạn chế. Một trong những lý do chính du khách phương Nam chưa lựa chọn Hải Phòng vì chưa biết đến nhiều danh lam, thắng cảnh, đặc biệt là du lịch biển tại thành phố Cảng.

Ông Vũ Tiến Lập, Trưởng Phòng Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Cát Hải cho biết, trong đợt giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Hải Phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, các doanh nghiệp của huyện Cát Hải sẽ giới thiệu những đặc sắc của Cát Bà trong mùa thu. Đến với Cát Bà mùa thu cũng là dịp đặc sản ở đây ngon nhất trong năm. Ngoài tắm biển, du khách còn có nhiều trải nghiệm thực sự hấp dẫn khi đến với quần đảo xinh đẹp này như du lịch mạo hiểm, đi bộ xuyên rừng.

Hải Phòng đẩy mạnh quảng bá du lịch ảnh 1
Nhiều du khách phương Nam chưa lựa chọn Hải Phòng vì chưa biết đến nhiều danh lam, thắng cảnh, đặc biệt là du lịch biển tại thành phố Cảng

Ngoài thế mạnh về du lịch biển, du lịch nội đô với nhiều cụm công trình nổi tiếng từ thời Pháp thuộc như Nhà hát lớn, Quán hoa, Nhà kèn cũng là điểm mạnh của du lịch Hải Phòng. Thành phố Cảng còn là “vương quốc” của đồ ăn vặt như các món ốc, bánh đa cua, bánh mỳ cay... Những lợi thế này đang được Hải Phòng gìn giữ và phát huy để mang đến những trải nghiệm khác biệt khi du khách tới du lịch tại nơi này.

Bà Nguyễn Thị Thương Huyền, Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng chia sẻ, để phát huy tiềm năng, lợi thế về du lịch, từ đầu năm 2017 đến nay thành phố Hải Phòng đã có nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu hình ảnh thành phố đến với bạn bè trong nước, quốc tế. Thành ủy Hải Phòng và Tỉnh ủy Quảng Bình hợp tác phát triển du lịch và xúc tiến mở đường bay Cát Bi - Đồng Hới; tổ chức đoàn famtrip khảo sát, liên kết phát triển du lịch tại tỉnh Quảng Bình... 7 tháng năm 2017 đã có 3.782.104 lượt du khách đến với thành phố Cảng, tăng 12,45% so với cùng kỳ 2016. Tổng thu từ du lịch ước đạt 1.493,3 tỷ đồng, tăng 12,24% so cùng kỳ 2016.
Minh Thu

Có thể bạn quan tâm