Du lịch đảo Phú Quý

Du lịch đảo Phú Quý
Vẻ đẹp nên thơ của đảo Phú Quý. Ảnh: Internet
Vẻ đẹp nên thơ của đảo Phú Quý. Ảnh: Internet

Đảo Phú Quý có diện tích khoảng 16km2 nằm ngoài khơi bờ biển Nam Trung bộ thuộc huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Tuy biệt lập với những thú vui xa xỉ của phố thị nhưng đổi lại Phú Quý khiến bao du khách ngây ngất và cảm mến bởi những nét đẹp hoang sơ vẫn còn được lưu giữ. Lướt biển xanh ra tới đảo, chắc chắn du khách sẽ thích thú trước vẻ đẹp của trời cao vời vợi, biển xanh êm ả, phẳng lặng và nhịp sống yên bình, thảnh thơi nơi đây.

Không chỉ bày ra trước mắt du khách vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên, đảo Phú Quý còn có nhiều danh lam thắng cảnh du khách không thể bỏ qua như Vạn An Thạnh nơi lưu giữ bộ xương cá voi từ năm 1941, ngọn hải đăng cổ trên núi Cấm, hay những ngôi chùa đẹp như Linh Bửu, Linh Quang… Nhìn ngắm hoàng hôn ở đảo Phú Quý cũng là thú vui của nhiều du khách khi đến đây. Có nhiều điểm ngắm hoàng hôn trên đảo như: Bờ kè Ngũ Phụng, dinh Thầy Nại, vịnh Triều Dương,… Tuy nhiên, điểm ngắm hoàng hôn đẹp và phổ biến nhất nơi đây là trên đỉnh núi của chùa Linh Sơn. Bởi từ đây bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ra khung cảnh phía xa, nơi khi mặt trời lặn sẽ tạo thành những sắc cam đậm nhạt trên nền trời, trông rất ngoạn mục.

Ra đảo Phú Quý mà không thuê một chiếc thuyền nhỏ đi dạo quanh đảo thì chuyến đi ấy sẽ không thể xem là trọn vẹn. Ngồi trên thuyền, du khách mới thấy rõ sự trong xanh của nước biển nơi đây, bởi nước trong vắt tới mức nhìn thấy cả đáy. Không chỉ vậy, Phú Quý còn có nhiều bãi tắm đẹp ở vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi nhỏ Gành Hang, bãi Dộc Cái… với cát vàng mịn trải dài. Với những bãi biển hoang sơ, nước biển xanh như ngọc, núi non hùng vĩ và những di tích lịch sử văn hóa đặc sắc, đảo Phú Quý đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách gần xa.

Đảo Phú Quý tuy còn hoang sơ, nhưng ẩm thực thì khá phong phú. Sáng sớm, du khách có thể ra các chợ cá để xem tàu đánh cá cập bờ, tìm hiểu về những con thuyền làm nghề câu cá mập, hoặc nghề lặn bắt tôm hùm truyền thống. Ở đây, có rất nhiều món ngon như: cua huỳnh đế, bánh canh, hải sâm, cá mú đỏ hấp gừng, gỏi ốc, gỏi rau câu hải sản,… để du khách tha hồ lựa chọn, thưởng thức.
Báo Hậu Giang

Có thể bạn quan tâm