Du lịch canh nông thu hút khách đến Đà Lạt

Du lịch canh nông thu hút khách đến Đà Lạt
Tuyến đường nối thành phố Đà Lạt đến thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà khoảng 30km, hiện đã trở thành cung đường du lịch canh nông với nhiều điểm dừng chân như: cà phê Mê Linh, trại dế, trang trại cà phê chồn, cánh đồng hoa cải, hoa tam giác mạch…Khu vườn hoa cải vàng, tam giác mạch của nông dân ở xã Mê Linh đang được rất nhiều du khách tìm đến chụp ảnh lưu niệm. Thay vì trồng củ cải, hoa hướng dương để bán cho thương lái, bây giờ họ trồng loại cây này để du khách đến tham quan, chụp ảnh. Với giá vào vườn chỉ 10 ngàn đồng, nhiều bạn trẻ rất vui vẻ đến chụp ảnh. Với cách làm du lịch mới mẻ này, nông dân đã tạo nên sự đa dạng cho du khách lựa chọn. 
 
Du khách hái trà tại Nông trường trà Tâm Châu - Bảo Lộc. Ảnh: Chu Quốc Hùng – TTXVN
Du khách hái trà tại Nông trường trà Tâm Châu - Bảo Lộc.
Ảnh: Chu Quốc Hùng – TTXVN

Chị Lâm Hàn Nghi, một du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh rất thích thú cho rằng: “Tôi thấy Đà Lạt rất đẹp. Tiết trời se lạnh nên được chúng tôi lựa chọn cho chuyến du lịch này. Đặc biệt chúng tôi rất thích những khu vực hoa tự nhiên do nông dân trồng. Để bảo vệ cảnh quan, du khách nên có ý thức hơn không nên dẫm đạp làm hỏng hoa”. 

Không chỉ các vườn hoa ở Mê Linh (Nam Ban - Lâm Hà), nhiều nhà vườn khác như vườn hướng dương ở Trại Mát, cẩm tú cầu ở Đạ Sar, đường hồ Xuân Hương (thành phố Đà Lạt)… chủ vườn trồng hoa luôn chủ động mời khách vào chơi. Nhiều nhà vườn còn trang bị thêm ghế sắt cao để người chụp hình đứng cao hơn chụp được toàn cảnh vườn hoa, hoặc cho mượn dù nhiều màu sắc tăng thêm vẻ sinh động cho bức ảnh và người chụp ảnh. Các trang trại chè không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh quan tự nhiên là những đồi chè nối tiếp nhau nhìn ra hồ nước trong xanh, mà còn bởi quy trình sản xuất chè theo phương pháp canh tác hữu cơ, an toàn cho sức khỏe của người sản xuất và môi trường. 

Bà Trần Phương Uyên, Phó Giám đốc Công ty Trà Long Đỉnh, xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà cho biết: Du lịch canh nông là tiềm năng lớn của tỉnh Lâm Đồng. Công ty đang xúc tiến và trải nghiệm về trà. Khi đến đây, du khách sẽ khách được hướng dẫn cách pha trà, nhận biết trà ngon ra sao, được tìm hiểu về các sản phẩm liên quan đến trà... 

Du khách hái trà tại Nông trường trà Tâm Châu - Bảo Lộc. Ảnh: Chu Quốc Hùng – TTXVN
Du khách hái trà tại Nông trường trà Tâm Châu - Bảo Lộc. 
Ảnh: Chu Quốc Hùng – TTXVN

Trên thực tế, Đà Lạt không chỉ là điểm đến lý tưởng về nghỉ dưỡng, trải nghiệm cảnh quan, khí hậu mà đó còn là xứ sở của nguồn dược liệu phong phú, nguồn thực phẩm giàu chức năng về dinh dưỡng rất có lợi cho sức khỏe con người. Trang trại Langbiang Fam, Phường 7, thành phố Đà Lạt đã trồng rất nhiều loại cây giống lạ như bí tí hon, bí không lồ; các loại rau củ đặc sản được trồng theo công nghệ cao: cà chua baby, dâu tây được trồng trên những giàn thủy canh xen lẫn không gian cho khách thưởng thức cà phê. 

Ông Trần Huy Đường, Chủ trang trại Langbiang Fam, Đà Lạt cho biết: “Khi đến tham quan, du khách sẽ trực tiếp hái rau, cà chua và tự tay chế biến… Nhà vườn sử dụng công nghệ cao để làm nên những sản phẩm đảm bảo an toàn cho du khách”. 

Bên những luống hoa cải đang trổ bông, giữa mênh mông đồi chè, những du khách đến với phố núi Đà Lạt và những vùng ven như Cầu Đất, Nam Ban, Lâm Hà rất thích thú khi tự tay mình được hái những đọt chè tươi xanh; được thưởng thức ngay những trái dâu tây, dưa pepino, cà chua được trồng theo tiêu chuẩn sạch. Đồng thời, họ được trải nghiệm những công việc của những người nông dân. Những trải nghiệm này đang tạo sức hấp dẫn du khách đến với mảnh đất này.
Đặng Tuấn 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm