Động Ngườm Ngao - điểm du lịch ngày hè lý tưởng

Động Ngườm Ngao - điểm du lịch ngày hè lý tưởng
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, Ngườm Ngao là động đá vôi được hình thành cách đây khoảng 300 triệu năm trước Công nguyên. "Ngườm Ngao" theo tiếng Tày có nghĩa là động hổ (ngườm: động, ngao: hổ), tương truyền ngày xưa trong động này có nhiều hổ dữ sinh sống; cũng có người cho rằng "động hổ" bắt nguồn từ tiếng suối chảy trong động tạo ra tiếng kêu gầm như con hổ dữ.
 
Nhiệt độ trong động Ngườm Ngao từ 18 - 25 độ C.
Nhiệt độ trong động Ngườm Ngao từ 18 - 25 độ C.
Động Ngườm Ngao có chiều dài 2.144 m, gồm ba cửa chính: Ngườm Ngao, Ngườm Lồm (tức cửa gió, quanh năm mát lạnh) và cửa Bản Thuôn, phía sau núi thuộc Bản Thuôn. Với nhiệt độ ổn định dao động từ 18 - 25 độ, bên trong động Ngườm Ngao luôn mát mẻ vào ngày hè, ấm áp vào mùa đông. Khung cảnh sinh động, kì thú với những nhũ đá, măng đá đẹp kỳ ảo. Động được chia thành nhiều khu: Khu “tứ trụ thiên đình” với những cột đá trông như cột chống trời; Khu trung tâm với không gian rộng, thoáng mát; Khu châu báu với những núi nhũ lấp lánh ánh vàng, ánh bạc. Bên cạnh đó có rất nhiều hình ảnh đẹp, độc đáo giống như cây tơ hồng, bầu sữa mẹ, cây đàn đá… Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của động Ngườm Ngao là những thửa ruộng bậc thang do sàn đá vôi bị xâm thực và phong hóa nhiều triệu năm tạo thành; các khối đá sinh động hình: cây san hô và con tàu, thác vàng, thác bạc, đài sen úp ngược, cột đá cô đơn… do thiên nhiên tạo ra từ nhũ và măng đá vôi, không hề có sự can thiệp của con người.
 
Khối nhũ đá hình đài sen úp ngược tinh xảo và tuyệt đẹp trong động Ngườm Ngao.
Khối nhũ đá hình đài sen úp ngược tinh xảo và tuyệt đẹp trong động Ngườm Ngao.
Động Ngườm Ngao - món quà thiên nhiên vô giá, tạo hóa ban cho người dân Cao Bằng. Đến với động Ngườm Ngao, du khách được khám phá vẻ đẹp kỳ ảo, không khí mát lạnh và trong lành, xua tan mệt mỏi  những ngày nắng nóng.
Theo baocaobang.vn

Có thể bạn quan tâm