Doanh thu của ngành du lịch Cần Thơ đầu năm 2018 tăng mạnh

Doanh thu của ngành du lịch Cần Thơ đầu năm 2018 tăng mạnh
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ, trong 2 tháng đầu năm 2018, tổng lượng khách du lịch đến thành phố ước đạt 1,8 triệu lượt, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2017, đạt 22% kế hoạch. Tổng doanh thu của ngành du lịch trong 2 tháng đầu năm đạt 515 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ.
Ông Trần Việt Phường, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ cho rằng, nguyên nhân lượng khách du lịch đến Cần Thơ cũng như doanh thu của ngành trong 2 tháng đầu năm tăng cao vì đây là thời gian diễn ra các hoạt động mừng Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí của người dân rất lớn. Cần Thơ đã tổ chức nhiều hoạt động lễ hội, vui chơi giải trí phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Đặc biệt, Cần Thơ đã triển khai thêm các dịch vụ mới phục vụ khách tham quan và người dân thành phố như mở tuyến xe điện du lịch từ Bến Ninh Kiều đến các điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn như Thiền viện Trúc lâm Phương Nam, Làng du lịch Mỹ Khánh, đình Bình Thủy, nhà cổ Bình Thủy... Các địa phương, doanh nghiệp còn tổ chức lễ hội đèn lồng ở Khu dân cư 586 quận Cái Răng, tổ chức thêm nhiều tuyến du thuyền trên sông phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của du khách.

Ngành du lịch thành phố và các địa phương đã xây dựng các điểm đến an toàn, thân thiện, đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm. Các cơ quan chức năng thường xuyên giám sát hoạt động tại các điểm du lịch, các bến tàu, đò... nên tình trạng chèo kéo, chặt chém khách du lịch đã được khắc phục. Công tác hợp tác, liên kết, quảng bá du lịch được ngành du lịch Cần Thơ đẩy mạnh, nhất là hợp tác, liên kết với các địa phương, những doanh nghiệp du lịch có thế mạnh hàng đầu trong nước như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng... nên hoạt động thu hút khách ngày càng có chất lượng và hiệu quả.
Ngọc Thiện 
(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm