Dịch COVID-19: Đề xuất tạm dừng cho du khách đến đảo Phú Quý (Bình Thuận) nhằm phòng dịch

Dịch COVID-19: Đề xuất tạm dừng cho du khách đến đảo Phú Quý (Bình Thuận) nhằm phòng dịch
Một góc đảo Phú Quý về đêm. Ảnh: Ngọc Hà - TTXVN
Một góc đảo Phú Quý về đêm. Ảnh: Ngọc Hà - TTXVN

Theo công văn của Ủy ban nhân dân huyện đảo Phú Quý, trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều nước trên thế giới và cả trong nước, với đặc thù là huyện đảo, cách xa đất liền nên UBND huyện Phú Quý xác định lấy giải pháp phòng ngừa đặt lên hàng đầu, quyết tâm không để Phú Quý xảy ra dịch bệnh.

Ủy ban nhân dân huyện đảo Phú Quý kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đưa ra chủ trương tạm dừng cấp phép người nước ngoài ra đảo Phú Quý bắt đầu từ ngày 10/3/2020; khuyến khích người nước ngoài còn đang ở đảo sớm về lại đất liền. Ngoài ra, không thực hiện thủ tục cho người Việt Nam đi du lịch tại đảo Phú Quý cho đến khi có thông báo mới; khuyến cáo nhân dân nếu không có việc cần thiết thì không nên ra, vào đảo Phú Quý trong thời gian cả nước đang tập trung phòng, chống dịch bệnh.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bình Thuận, đến chiều 10/3, trên địa bàn huyện đảo Phú Quý có 16 người nước ngoài (Nga, Australia, Hà Lan, Mỹ, Đan Mạch, New Zealand, Canada) và 2 Việt kiều.

Tính đến 18 giờ ngày 10/3, tỉnh Bình Thuận ghi nhận 1 trường hợp  nhiễm COVID-19, đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Nguyễn Thanh
TTXVN

Có thể bạn quan tâm