Đắm mình cùng sắc hoa tam giác mạch Hà Giang

Đắm mình cùng sắc hoa tam giác mạch Hà Giang
Những năm gần đây, lượng khách đến với Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn tăng lên nhanh chóng. Một trong những nguyên nhân khiến khách du lịch trong và ngoài nước lựa chọn nơi đây là điểm đến lý tưởng trong hành trình du lịch của mình chính là vì hoa Tam giác mạch. 
Đắm mình cùng sắc hoa tam giác mạch Hà Giang ảnh 1
Từ tháng 10 đến tháng 2 dương lịch, hoa Tam giác mạch được bà con trồng trên khắp các sườn đồi, chân núi, dọc các cung đường trên vùng cao núi đá Hà Giang. Đây cũng là quãng thời gian các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ… đón nhiều khách du lịch nhất trong năm.
Đắm mình cùng sắc hoa tam giác mạch Hà Giang ảnh 2
Cũng chính vì tình yêu đặc biệt của du khách khắp nơi dành cho hoa Tam giác mạch, UBND tỉnh Hà Giang đã quyết định xây dựng chiến lược phát triển cây Tam giác mạch trở thành một sản phẩm du lịch đặc trưng mang thương hiệu Hà Giang.
Đắm mình cùng sắc hoa tam giác mạch Hà Giang ảnh 3
Theo đó, cây Tam giác mạch sẽ được trồng quy mô hơn, tập trung nhiều nhất tại các điểm nhấn du lịch như xung quanh cột cờ Lũng Cú, trung tâm thị trấn Đồng Văn, khu di tích nhà Vương, thị trấn Phó Bảng, Sủng Là, Phố Cáo, khu vực đèo Mã Pì Lèng…
Đắm mình cùng sắc hoa tam giác mạch Hà Giang ảnh 4
Đặc biệt, Lễ hội hoa Tam giác mạch lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 12 - 15/11, sẽ chính thức một thương hiệu du lịch mới của Hà Giang mang tên Tam giác mạch. Theo Ban tổ chức, khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2 - Đài truyền hình Việt Nam vào tối 12/11.
Đắm mình cùng sắc hoa tam giác mạch Hà Giang ảnh 5
Năm 2015, UBND tỉnh Hà Giang phê duyệt trồng thêm 500 ha Tam giác mạch tại 4 huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ, trọng điểm là huyện Đồng Văn có tổng diện tích trồng mới là 300 ha.
Đắm mình cùng sắc hoa tam giác mạch Hà Giang ảnh 6
Chính quyền các địa phương cho biết, hiện nay 100% diện tích hoa Tam giác mạch đã được bà con gieo trồng theo đúng kế hoạch, một số diện tích trồng trong đợt 1 đã ra hoa. Theo tính toán của ngành nông nghiệp, cây Tam giác mạch sau khi gieo hạt khoảng 30 ngày sẽ ra hoa và duy trì được từ 15 - 20 ngày.

Có thể bạn quan tâm