Đắk Nông gắn phát triển du lịch với nông nghiệp sạch

Đắk Nông gắn phát triển du lịch với nông nghiệp sạch
Phát biểu tại hội thảo, ông Trương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh, Đắk Nông là tỉnh nằm trọn trên cao nguyên M’nông, có khí hậu mát mẻ, trong lành với nhiều thắng cảnh du lịch hoang sơ như hệ thống hang động núi lửa Krông Nô, hồ Tà Đùng và nhiều thác nước nổi tiếng. Bên cạnh đó, tỉnh cũng có điều kiện thổ nhưỡng đa dạng, phù hợp để phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, từ các loại cây công nghiệp, cây ăn trái cho đến các loại rau màu… Tỉnh đang xây dựng cơ chế chính sách, khuyến khích và cam kết hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, người dân phát triển theo hướng kết hợp hai yếu tố trên.

Ông Bùi Quang Mích, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đắk Nông nêu lên một thế mạnh về du lịch của Đắk Nông, đó là có nền văn hóa đa dạng với hơn 40 dân tộc anh em cùng chung sống. Tỉnh cũng có nhiều thắng cảnh thiên nhiên kỳ thú còn nguyên vẻ hoang sơ rất được du khách trong và ngoài nước quan tâm. Bên cạnh đó, một số mô hình trang trại sản xuất nông nghiệp theo hướng sạch, an toàn, ứng dụng công nghệ cao có thể là điểm đến lý tưởng trong tour tham quan của du khách gần xa.

Đắk Nông gắn phát triển du lịch với nông nghiệp sạch ảnh 1
Đắk Nông có điều kiện thổ nhưỡng đa dạng, phù hợp để phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao. Ảnh minh họa: daklak.gov.vn

Theo đại diện một số công ty lữ hành tham dự hội thảo, du lịch sinh thái kết hợp nông nghiệp sạch đang là một “món ăn lạ” đối với du khách trong và ngoài nước. Đắk Nông có thể tận dụng các thế mạnh về địa hình, thổ nhưỡng, khí hậu, các đặc thù về văn hóa… để định hướng phát triển song song nông nghiệp và du lịch. Các mô hình cần đa dạng, phong phú để phù hợp hơn với điều kiện thực tế tại địa phương cũng như các “phân khúc” du khách khác nhau.

Việc phát triển du lịch gắn với nông nghiệp sạch, công nghệ cao cần chuẩn hóa theo hướng văn minh, hiện đại, đồng thời hài hòa với gìn giữ nét hoang sơ của thiên nhiên hùng vĩ và bảo tồn các giá trị văn hóa đặc sắc. Đây là hướng đi mới, hứa hẹn sẽ tạo ra một bước phát triển mới, bền vững cho cả hai lĩnh vực đối với Đắk Nông./.
Hưng Thịnh 

Có thể bạn quan tâm