Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 15 năm 2019:

Cửa ngõ du lịch đến với Châu Á

Cửa ngõ du lịch đến với Châu Á
Đây là thông tin chính thức được Sở Du lịch TP.HCM công bố tại buổi họp báo diễn ra ngày 27/8 tại Trung tâm báo chí TP.HCM.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM phát biểu tại buổi họp báo
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết: Qua 14 lần tổ chức, ITE HCMC đã khẳng định được thương hiệu và là sự kiện du lịch thường niên, có uy tín trong khu vực tiểu vùng Sông Mêkông ở cả thị trường trong và ngoài nước, thu hút hàng trăm đơn vị trưng bày cũng như người mua quốc tế. Bên cạnh đó, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM còn được chứng nhận là sự kiện du lịch quốc gia được tổ chức bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và được sự hỗ trợ của Liên minh Du lịch 5 quốc gia trong khu vực Hạ nguồn Sông Mêkông..

"Năm nay, ITE HCMC 2019 sẽ mang đến thông điệp Việt Nam vì hòa bình, môi trường, cùng chung tay phát triển du lịch xanh, bền vững", Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ.
 
ITE HCMC 2019 dự kiến thu hút khoảng 250 người mua quốc tế chất lượng cao từ các hãng lữ hành của 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, đặc biệt tại 4 khu vực trọng điểm Bắc Mỹ, Đông Nam Á, Đông Bắc Á, châu Âu. Trong đó, đẩy mạnh thị trường khu vực Tây Âu, nhằm tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch từ năm 2019 đến năm 2020. Dự kiến, có hơn 300 gian hàng của các hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, tập đoàn lớn đến từ 45 tỉnh thành trong cả nước và hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự hội chợ năm nay.

Ngoài ra, điểm mới của ITE HCMC năm nay chính là việc triển khai mô hình không giấy đối với tất cả các hội nghị, hội thảo, diễn đàn,... trong khuôn khổ sự kiện. Bên cạnh việc đăng ký và xác nhận tham dự hội thảo, các đại biểu và khách mời sẽ được nhận và xem toàn bộ tài liệu liên quan cũng như có thể đặt câu hỏi trực tiếp trên website https://tourismevents.vn/home.

Hội chợ năm nay còn giới thiệu ứng dụng di động chính thức của ITE HCMC 2019, một nền tảng giúp cho khách tham quan truy cập nhanh chóng và dễ dàng để cập nhật những thông tin mới nhất về Hội chợ như các sự kiện, sơ đồ mặt bằng tổng thể cũng như danh sách các đơn vị triển lãm,… . Người dùng còn có thể tham gia vào một loạt các trò chơi để giành giải thưởng (Play Games & Win Prizes), chụp và chia sẻ những bức ảnh thú vị tại Hội chợ (Photo Wall) trên ứng dụng.

Bện cạnh đó, Trong khuôn khổ ITE HCMC 2019 sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Tiệc Khai mạc ITE HCMC 2019 - Gala Dinner với chủ đề “Hương sắc Việt Nam - Soulful Vietnam”,  Đêm Campuchia, Diễn đàn Kết nối du lịch TP.HCM - Đồng bằng Sông Cửu Long; Hội thảo quốc tế du lịch thông minh; Diễn đàn khởi nghiệp du lịch với doanh nghiệp toàn cầu; Hội thảo “Tiềm năng phát triển du lịch y tế tại TP.HCM”; Chuỗi hội thảo về xu hướng du lịch tự trải nghiệm, du lịch cá nhân (Solo Travel); Hội thi Bartender toàn quốc năm 2019…. 
Ban tổ chức trao đổi thông tin với giới báo chí tại buổi họp báo
Ban tổ chức trao đổi thông tin với giới báo chí tại buổi họp báo
 
Dự kiến, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thu hút khoảng 35.000 khách tham quan, tăng khoảng 25% so với năm 2018./.
An Hiếu - Báo ảnh DT&MN/TTXVN

Có thể bạn quan tâm