Cơ hội để du lịch Gia Lai sang trang mới

Cơ hội để du lịch Gia Lai sang trang mới
Trung tuần tháng 7 vừa qua, tỉnh Gia Lai đã kết nối hợp tác phát triển du lịch với Thành phố Hồ Chí Minh. Trong khuôn khổ chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa hai địa phương, Gia Lai đã tổ chức cho hơn 20 doanh nghiệp lữ hành của hai địa phương đi thực tế và đánh giá thực trạng tiềm năng du lịch trên địa bàn cùng những sản phẩm, loại hình du lịch thế mạnh để thu hút đầu tư. Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định: Trào lưu du lịch mới với trải nghiệm riêng của cá nhân đang được chú trọng. Thành phố Hồ Chí Minh sôi động có thể kết nối hiệu quả với những nét tự nhiên hoang sơ của Gia Lai. Thêm vào đó, những giá trị tài nguyên du lịch được quan tâm đầu tư, những sản phẩm du lịch trải nghiệm mới do hai địa phương liên kết hợp tác xây dựng sẽ thành công.

Cơ hội để du lịch Gia Lai sang trang mới ảnh 1
Đến với Gia Lai, du khách không những được chiêm ngưỡng cảnh quan kỳ vĩ mà còn được khám phá kho tàng văn hóa đồ sộ của cộng đồng các dân tộc bản địa. Ảnh minh họa: vforum.vn

Một trong những điểm nhấn tạo sức hút ấn tượng của Gia Lai là khu rừng hoang sơ với những thảm thực vật quí hiếm nằm trong quần thể Vườn quốc gia Kon Ka King và Khu bảo tồn Kon Chư Răng. Đến với Gia Lai, du khách không chỉ được hòa mình với cảnh quan thiên nhiên kỳ thú của những khu rừng nguyên sinh, những thác nước tự nhiên hùng vỹ, mà còn có cơ hội khám phá một kho tàng văn hóa bản địa đồ sộ với những lễ hội kỳ bí, linh thiêng trong không gian văn hóa cồng chiêng đặc sắc được UNESCO công nhận là “Kiệt tác truyền khẩu và di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại”.

Ngoài ra, vùng đất Tây Sơn Thượng đạo ở thị xã An Khê cũng là điểm đến lý tưởng để du khách tìm hiểu về những giá trị lịch sử một thời của anh em nhà Tây Sơn. Hay như làng kháng chiến Stơr của huyện Kbang - quê hương Anh hùng Núp, một địa chỉ đỏ về truyền thống cách mạng và là ngôi làng người Bana còn lưu giữ khá nguyên vẹn truyền thống văn hóa của đồng bào Tây Nguyên.

Cơ hội để du lịch Gia Lai sang trang mới ảnh 2
Một trong những điểm nhấn tạo sức hút ấn tượng của Gia Lai là các khu rừng hoang sơ với những thảm thực vật quí hiếm. Ảnh minh họa: tingialai.com 

Trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc Tây Nguyên lần thứ nhất năm 2017 diễn ra vào tháng 11 tới, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao quyết định công bố top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất Gia Lai năm 2017 gồm: Núi lửa Chư Đăng Ya, Biển Hồ, Quảng trường Đại đoàn kết, Bảo tàng tỉnh Gia Lai, Nhà máy Thủy điện Ya Ly, Nhà lao Pleiku, Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG, Di tích lịch sử văn hóa Làng kháng chiến Stơr, thác Phú Cường và Vườn Quốc gia Kon Ka King. Bên cạnh đó, phở khô Gia Lai cũng được vinh danh khi có tên trong danh sách 100 món ăn Việt, mật ong Gia Lai nằm trong Top 10 đặc sản làm quà tặng nổi tiếng của Việt Nam. Đây là những cơ hội tốt mở ra triển vọng để du lịch Gia Lai bước sang trang mới./.
Nguyễn Hoài Nam

Có thể bạn quan tâm