Cố đô Huế - điểm đến của nhiều du khách trong những ngày Xuân

Cố đô Huế - điểm đến của nhiều du khách trong những ngày Xuân
Khách du lịch tham quan Đại Nội Huế. Ảnh: Quốc Việt - TTXVN
Khách du lịch tham quan Đại Nội Huế. Ảnh: Quốc Việt - TTXVN

Quần thể Di tích Cố đô Huế, trong đó Hoàng cung luôn là điểm nhấn hấp dẫn thu hút rất nhiều du khách tham quan và du xuân vào những ngày đầu tiên của năm mới. Ngoài hàng ngàn chậu hoa, cây cảnh được trang trí, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật để phục vụ du khách tại đây, như: Lễ đổi gác, múa lân sư rồng, múa võ cổ truyền, biểu diễn Nhã nhạc và các trò chơi cung đình…

Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, trong dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019 (từ 31/1 đến 11/2 dương lịch), dự kiến tổng lượng khách đến Huế đạt 230.000 lượt; trong đó khoảng 70.806 lượt du khách quốc tế, tăng 5% so với cùng thời điểm năm 2018. Doanh thu du lịch toàn tỉnh trong dịp nghỉ Tết ước đạt 140 tỷ đồng.

Thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục định hướng và khuyến khích các doanh nghiệp du lịch xây dựng thêm những sản phẩm, các loại hình du lịch để phát triển bền vững, phù hợp với các mục tiêu và chiến lược đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong đó, du lịch được phát triển bền vững theo các tiêu chí di sản văn hóa được bảo tồn, cảnh quan môi trường và lịch sử được gìn giữ và tôn trọng, con người thân thiện và các hoạt động dịch vụ được tổ chức mang đậm giá trị văn hóa truyền thống.
Quốc Việt 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm