Cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) đẹp tinh khôi mùa hoa mận

Cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) đẹp tinh khôi mùa hoa mận

Mùa xuân đến, cả thung lũng mận hậu Nà Ka rộng hơn 100 ha ở thị trấn Nông Trường Mộc Châu như được thay áo mới. Một vùng rộng lớn được phủ màu trắng tinh khiết báo hiệu mùa xuân về với đất trời cao nguyên. Trước cảnh đẹp của mùa xuân Tây Bắc, rất nhiều gia đình từ các nơi đã lựa chọn Mộc Châu là điểm du xuân, để được thỏa sức hòa mình với thiên nhiên. Màu trắng tinh khôi của hoa mận làm cho người ta cảm thấy yêu thiên nhiên và cuộc sống hơn. 

Vẻ đẹp tinh khôi, trắng muốt tuyệt đẹp của hoa mận đã thu hút du khách đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại thung lũng mận Nà Ka (Thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La). Ảnh: Nguyễn Cường - TTXVN
Vẻ đẹp tinh khôi, trắng muốt tuyệt đẹp của hoa mận đã thu hút du khách đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại thung lũng mận Nà Ka (Thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La). Ảnh: Nguyễn Cường - TTXVN

Anh Tuấn Đào, du khách đến từ Hà Nội bộc bạch: Năm nào anh cũng đến cao nguyên Mộc Châu, bởi nó nổi tiếng với các loài hoa rất đẹp như hoa mận, hoa cải… Mùa xuân nào đến đây, anh cũng đều rất thích, bởi cả một không gian hoa mận tinh khôi nở trắng rừng mà không ở đâu có được như Mộc Châu. 

Cũng đến từ Hà Nội, chị Phạm Mỹ Dung chia sẻ: Chị ấn tượng nhất ở cao nguyên Mộc Châu là hoa đào, hoa mận, bởi nó rất đẹp và không khí trong lành làm cho chị có cảm giác sảng khoái, khỏe khoắn. 

Đối với những em nhỏ sinh ra và lớn lên ở thành phố, chuyến du lịch cùng gia đình đến Mộc Châu giúp các em khám phá được bao điều mới lạ. Những bộ trang phục của đồng bào dân tộc, các loài hoa chỉ được nhìn thấy trong tranh, ảnh, nay hiện ra trước mắt các em đầy sinh động và hấp dẫn.  

Em Trần Xuân Bách đến từ Hà Nội tâm sự: Em cảm thấy vui khi được tham quan Mộc Châu, bởi hoa mận nở trắng xóa rất đẹp và đây là lần đầu em nhìn thấy hoa mận.

Đối với những người nông dân Mộc Châu hoa mận nở chính là lúc báo hiệu xuân về. Cây mận hậu đã gắn bó với họ bao thế hệ và là cây trồng mang lại ấm no, đủ đầy cho người dân nơi đây. Những cây mận hậu được chính bàn tay của người nông dân nâng niu, chăm chút tháng ngày để rồi mang đến cho đất trời cao nguyên Mộc Châu một mùa hoa tuyệt đẹp và đầy lãng mạn. 

Chị Nguyễn Ánh Tuyết ở tiểu khu Pa Khen 1, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, cho biết: Mùa mận năm nay có một đặc điểm là hoa nở rải rác, thành nhiều đợt, kéo dài trong khoảng hai tháng. Mỗi lứa hoa nở cách nhau độ một tuần và cứ một tuần hoa mận nở khác nhau rất nhiều. 

Dưới màn sương mù bao phủ hay dưới cái nắng vàng trải dài ấm áp, sắc hoa mận trắng đều nổi bật đầy sức sống. Cao nguyên Mộc Châu là một vùng đất hiền hòa, hiếu khách, có những cánh đồng cỏ - đồi chè xanh mướt, cũng như các mùa hoa nở trắng rừng, chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những kỷ niệm đẹp./. 

Nguyễn Cường – Thùy Mai

 

Có thể bạn quan tâm