Thứ 2, 18/11/2019, 19:34 GMT+7
Cà Mau phát triển du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng
07:01, 08/09/2019
Tỉnh Cà Mau xác định rõ loại hình du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng có thế mạnh thu hút đông đảo du khách, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai không xa. Do vậy, những tháng cuối năm 2019, Cà Mau tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá đến du khách trong và ngoài nước về địa điểm, danh lam, thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh.
Vườn quốc gia Mũi Cà Mau nhìn từ trên cao. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Ngành Du lịch Cà Mau tập trung khai thác, tổ chức tốt các tuyến du lịch xuyên rừng Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, đây là một trong những sản phẩm chủ lực của địa phương. Qua đó, tỉnh giới thiệu rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước sản phẩm trải nghiệm về sự đa dạng đặc trưng của hệ sinh thái rừng ngập mặn Mũi Cà Mau - Khu Ramsar thế giới kết hợp với khai thác sản phẩm trải nghiệm hệ sinh thái rừng ngập ngọt thuộc hệ thống Vườn Quốc gia U Minh Hạ, tạo nên sự đa dạng đối với tiềm năng thế mạnh của du lịch Cà Mau về Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch, nhất là xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu một số sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của địa phương. Tỉnh đã xây dựng thành công nhãn hiệu tập thể như: tôm khô Rạch Gốc (Ngọc Hiển), cá khô bổi (U Minh), khô khoai Cái Đôi Vàm (Phú Tân), cua Năm Căn, bồn bồn Tân Hưng Đông (Cái Nước), bánh phồng tôm Hàng Vịnh (Năm Căn), mắm lóc Thới Bình..., tạo được sự lan tỏa về sự đa dạng của ẩm thực Cà Mau đối với du khách.

UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo các sở, ngành đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, thương mại - du lịch, thu hút các dự án phát triển khu du lịch nghỉ dưỡng, khu du lịch sinh thái, trải nghiệm, khám phá để khai thác có hiệu quả tài nguyên du lịch đặc thù của tỉnh. Ngoài ra, Cà Mau chú trọng đào tạo đội ngũ doanh nhân, người tổ chức hoạt động du lịch chuyên nghiệp để tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, khai thác và phát huy các giá trị về tự nhiên, giá trị văn hóa kết hợp với phát triển du lịch, để hình thành sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng sông nước Cà Mau.

Dự kiến đến cuối năm nay, tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức Tuần lễ du lịch kết hợp với Lễ khánh thành các công trình tại Khu Du lịch Đất Mũi, trong đó có công trình Cột cờ Hà Nội tại Đất Mũi.

8 tháng năm 2019, tỉnh Cà Mau đã thu hút được hơn 1 triệu lượt khách du lịch, tăng 15,1% so cùng kỳ, đạt 62,6% kế hoạch. Doanh thu đạt trên 1.672 tỷ đồng, tăng 10,7% so cùng kỳ, đạt 69,1% so với kế hoạch. Lượng khách du lịch đến Cà Mau tăng mạnh do ngành Du lịch Cà Mau chú trọng đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch. Các sản phẩm du lịch được đầu tư, tạo sự phong phú, hấp dẫn. Chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch ngày càng được nâng cao.

Kim Há
 
Ý kiến bạn đọc
Bình luận: