Thứ 7, 24/08/2019, 7:56 GMT+7
Cà Mau: Đẩy mạnh truyền thông, bảo vệ môi trường trong phát triển du lịch
07:15, 01/08/2019
Năm 2019, Cà Mau đặt mục tiêu thu hút hơn 1,6 triệu lượng khách du lịch, trong đó có 28.000 lượt khách quốc tế. Tổng mức doanh thu đạt 2.420 tỷ đồng. Để thu hút đông đảo du khách, nhất là du khách quốc tế đến Cà Mau, trong thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh sẽ chủ động phối hợp chặt chẽ các cấp, các ngành hữu quan tăng cường hơn nữa hoạt động thông tin tuyên truyền, nhằm nâng cao ý thức cộng đồng về ý nghĩa, tầm quan trọng của Khu dự trữ sinh quyển thế giới, Khu Ramsar thế giới… Tỉnh đẩy mạnh truyền thông, giáo dục nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân, doanh nghiệp về vấn đề bảo vệ môi trường.
Theo ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Cà Mau là một trong bốn tỉnh, thành trọng điểm vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong phát triển du lịch, tạo ra cơ hội hội nhập, phát triển so với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Địa phương có lợi thế là điểm cực Nam của Tổ quốc cộng với sự đa dạng, phong phú của sản phẩm du lịch là: tham quan, nghiên cứu hệ sinh thái rừng ngập mặn, ngập ngọt của hai Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau và U Minh hạ; tham quan các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn tỉnh…  Ngành Du lịch Cà Mau đang tích cực nhân rộng mô hình du lịch sinh thái gắn với cộng đồng, nông nghiệp, dịch vụ phục vụ du lịch thân thiện với môi trường, bảo tồn các di sản thiên nhiên, môi trường tự nhiên, tạo môi trường văn hóa du lịch trong lành để thúc đẩy sự phát triển toàn diện. Đồng thời, tỉnh chú trọng sắc thái bản địa, đưa sắc thái văn hóa địa phương vào phát triển thành sản phẩm du lịch, cụ thể như: phát triển các đội văn nghệ, tổ chức thường niên các hoạt động lễ hội truyền thống; nghiên cứu tạo những sự kiện có tính đặc thù gắn với các lễ hội nhằm hướng tới khôi phục, bảo tồn nét văn hóa vùng đất, con người Cà Mau trong tổng thể phát triển chung của Đồng bằng sông Cửu Long.

Cùng với đó, tỉnh tăng cường công tác liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành trọng điểm trong cả nước, mở rộng thị trường du lịch quốc tế, nhằm huy động nguồn lực đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Cà Mau trong và ngoài nước. Tỉnh chú trọng xây dựng thương hiệu du lịch Cà Mau trên bản đồ du lịch quốc gia, quốc tế; tạo dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện gắn với xây dựng thương hiệu du lịch Cà Mau với điểm đến cực Nam và văn hóa đặc trưng vùng sông nước, để góp phần phát triển du lịch bền vững. Cà Mau cũng phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch theo loại hình du lịch thế mạnh của tỉnh như: sinh thái, cộng đồng, rừng, biển đảo, gắn với hệ thống sản phẩm du lịch từ nông nghiệp, làng nghề truyền thống để từng bước phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, khách du lịch đến tỉnh tăng cao trong 7 tháng của năm 2019, với gần 882.000 lượt khách, tăng 11,4% so cùng kỳ, đạt 53% kế hoạch. Doanh thu ước đạt trên 1.400 tỷ đồng, tăng 8,8% so cùng kỳ, đạt 58,5% kế hoạch.

Lượng khách du lịch đến Cà Mau tăng cao nhờ hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ cơ bản thông suốt, đảm bảo tính kết nối, đồng bộ đến các điểm, khu du lịch chính của tỉnh như: Đất Mũi, Khai Long, Hòn Đá Bạc, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, Vườn Quốc gia U Minh hạ… Ngoài ra, ngành Du lịch Cà Mau chú trọng phát triển sản phẩm du lịch thông qua việc giám sát, hỗ trợ các hộ dân xây dựng mô hình du lịch cộng đồng, phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới. Dịch vụ du lịch của tỉnh tiếp tục được quan tâm nâng cao chất lượng, nhận được sự phản hồi tốt từ du khách. Công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá du lịch được ngành Du lịch Cà Mau đẩy mạnh, góp phần thu hút khách du lịch.
Kim Há
 
Ý kiến bạn đọc
Bình luận: