Bến Tre khai mạc Lễ hội Cây-Trái ngon, an toàn lần thứ 18

Bến Tre khai mạc Lễ hội Cây-Trái ngon, an toàn lần thứ 18
Khai mạc lễ hội cây – trái ngon, an toàn tỉnh Bến Tre lần thứ 18. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN
Khai mạc lễ hội cây – trái ngon, an toàn tỉnh Bến Tre lần thứ 18.
Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN

Lễ hội Cây-Trái ngon, an toàn Bến Tre năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5/6 – 9/6 tại huyện Chợ Lách với nhiều hoạt động, sự kiện mới được bổ sung.

Để tạo nguồn cung trái cây dồi dào phục vụ du khách, ngoài 15 gian hàng trái cây thương mại, ban tổ chức triển khai thêm 5 gian ẩm thực với điểm nhấn là khu buffet trái cây. Đây được xem là điểm nhấn, thu hút và phục vụ nhu cầu thưởng thức trái cây đặc sản của du khách đến với lễ hội.

Ngoài ra, UBND huyện Chợ Lách chỉ đạo các xã nằm dọc ven Quốc lộ 57 gồm Hưng Khánh Trung B, Vĩnh Thành, Long Thới, Hòa Nghĩa, Sơn Định, Vĩnh Bình, Phú Phụng và thị trấn Chợ Lách bố trí mỗi xã một gian hàng trưng bày các sản phẩm chủ lực của địa phương để tạo nét mới và ấn tượng khi du khách về với Chợ Lách. Huyện Chợ Lách cũng xây dựng thể lệ, tiêu chí để đánh giá các gian hàng, tạo động lực để các xã, thị trấn tích cực tham gia và trưng bày đẹp, hiệu quả.
 
Du khách lựa chọn mua trái cây tại lễ hội. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN
Du khách lựa chọn mua trái cây tại lễ hội. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN

Lễ hội Cây-Trái ngon, an toàn có 2 phần thi quan trọng là hội thi trái ngon, an toàn và thi đấu xảo nông sản. Hội thi trái ngon – an toàn với 6 chủng loại trái cây: bưởi, sầu riêng, chôm chôm, măng cụt, nhãn, dừa (xiêm xanh). Hội thi đấu xảo nông sản với 19 loại nông sản có kích thước to, dài, nặng, sai, lạ, hiếm, tạo ấn tượng. Ngoài ra, ban tổ chức còn có thêm nội dung đấu xảo các loại cây, trái khác độc, lạ và có khả năng phát triển, sản xuất để tìm kiếm và có hướng phát triển giống mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Hữu Lập cho biết, ban tổ chức cố gắng đưa những nét mới vào các cuộc thi để có tính hiệu quả và thiết thực. Hội thi đấu xảo không chỉ để xem vui mắt mà hướng đến tìm kiếm, chọn lọc được các giống nông sản quý, để sau đó định hướng phát triển kinh tế. Hội thi trái ngon cũng hướng tới yếu tố phải phù hợp với thị trường.
 
Du khách thưởng thức buffer trái cây. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN
 Du khách thưởng thức buffer trái cây. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN

Những hoạt động thiết thực không chỉ giúp gia tăng ý nghĩa của ngày hội mà còn tạo không gian phù hợp để giao lưu, học hỏi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, cũng như tạo cơ hội hợp tác, kết nối chuỗi cung – cầu giữa các doanh nghiệp, thương nhân phân phối, các hộ sản xuất kinh doanh, nhà vườn trong và ngoài tỉnh,…

Trong khuôn khổ Lễ hội Cây-Trái ngon, an toàn năm nay sẽ diễn ra nhiều hội thảo; trong đó, hội thảo “Tiềm năng và giải pháp phát triển Làng văn hóa du lịch huyện Chợ Lách trên nền tảng phát triển du lịch nông thôn” được cho là có tác động lớn đến định hướng phát triển của Chợ Lách nói riêng và tỉnh Bến Tre nói chung.

Năm nay, Lễ hội Cây-Trái ngon, an toàn năm 2019 diễn ra song song với Hội chợ sản phẩm nông nghiệp OCOP khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ I là yếu tố thu hút du khách trong khu vực đến với lễ hội.

Trải qua 17 lần tổ chức, Lễ hội cây-Trái ngon, an toàn tỉnh Bến Tre đã tạo được dấu ấn rõ nét cho du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, thưởng thức sản vật đặc trưng của địa phương.

Trần Thị Thu Hiền
TTXVN

Có thể bạn quan tâm