Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận hơn 700 hiện vật giá trị

Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận hơn 700 hiện vật giá trị
Khách tham quan tham quan, nghiên cứu tài liệu, hiện vật. Ảnh: Hoài Thu - TTXVN
Khách tham quan tham quan, nghiên cứu tài liệu, hiện vật.
Ảnh: Hoài Thu - TTXVN

5 tổ chức và gần 50 cá nhân đã hiến tặng hơn 700 hiện vật gồm 104 hiện vật khảo cổ, 20 hiện vật văn hóa dân tộc, 76 hiện vật kháng chiến, 310 hiện vật thời kỳ bao cấp, 50 hiện vật giai đoạn đổi mới đất nước và 134 hình ảnh.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Giám đốc Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Thụy Phương Hiếu cho biết, những tài liệu, hiện vật mà các tổ chức, cá nhân trao tặng đều có giá trị lịch sử, văn hóa, tinh thần to lớn, minh chứng cho sự phát triển của tỉnh Đắk Lắk qua các thời kỳ lịch sử, đã được các tổ chức, cá nhân giữ gìn, bảo quản trong thời gian dài. Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk sẽ khẩn trương hoàn thành hồ sơ khoa học của từng hiện vật để thực hiện công tác quảng bá, tuyên truyền, sớm đưa ra giới thiệu với công chúng theo từng bộ sưu tập, từng chủ đề.

Khách tham quan tham quan, nghiên cứu tài liệu, hiện vật. Ảnh: Hoài Thu - TTXVN
Khách tham quan tham quan, nghiên cứu tài liệu, hiện vật.
Ảnh: Hoài Thu - TTXVN

Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk được thành lập ngày 2/9/1977, thu hút khoảng 60.000 lượt khách tham quan trong năm 2018. Bảo tàng tỉnh sẽ tổ chức thường xuyên lễ tiếp nhận tài liệu, hiện vật để sưu tầm, bổ sung vào kho tàng tư liệu, hiện vật hiện có; qua đó nhằm góp phần bảo tồn giá trị di sản văn hóa, lịch sử của địa phương nói riêng, đất nước nói chung và giáo dục, khơi gợi niềm tự hào, tình yêu đất nước cho thế hệ trẻ.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk Đặng Gia Duẩn, Bảo tàng tỉnh đang trưng bày hơn 6.000 hiện vật. Mật độ trưng bày và không gian trưng bày đang trong giai đoạn chuyển giao nên còn gặp nhiều khó khăn. Dự kiến đến năm 2020, tỉnh sẽ đưa ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào công tác trưng bày của bảo tàng. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh kêu gọi các cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh tiếp tục hiến tặng tài liệu, hiện vật cho Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk trong các đợt tiếp nhận tiếp theo.

Đại diện tổ chức, cá nhân trao tặng hiện vật, hình ảnh cho bảo tàng tỉnh. Ảnh: Hoài Thu - TTXVN
Đại diện tổ chức, cá nhân trao tặng hiện vật, hình ảnh cho bảo tàng tỉnh.
Ảnh: Hoài Thu - TTXVN

Dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tặng Giấy khen 5 tổ chức, 16 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong việc hiến tặng tài liệu, hiện vật cho bảo tàng tỉnh. Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk trao Giấy chứng nhận cho 33 cá nhân vì đã hiến tặng tài liệu, hiện vật, đóng góp cho công tác bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc.
Hoài Thu

Có thể bạn quan tâm