Bác tin đồn đóng cửa Trung tâm Văn hóa - Triển lãm Hồ Nước Ngọt ở Sóc Trăng

Bác tin đồn đóng cửa Trung tâm Văn hóa - Triển lãm Hồ Nước Ngọt ở Sóc Trăng
Trung tâm Văn hóa - Triển lãm Hồ Nước Ngọt, thuộc phường 6 (TP Sóc Trăng) lung linh về đêm. Ảnh: baosoctrang.org.vn
Trung tâm Văn hóa - Triển lãm Hồ Nước Ngọt, thuộc phường 6 (TP Sóc Trăng) lung linh về đêm. Ảnh: baosoctrang.org.vn

Thế nhưng, trong những ngày gần đây dư luận xã hội và các trang mạng râm ran đồn thổi về việc chính quyền bán đứt khu vực này cho tư nhân và sau này người dân không còn được ra vào tự do, phải trả phí mỗi khi tới đây vui chơi, giải trí…

Trước thực tế này, phóng viên TTXVN đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Anh Minh, Phó Giám đốc và hiện nay đang phụ trách Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng. Ông Phạm Anh Minh cho biết "Trung tâm Văn hóa - Triển lãm Hồ Nước Ngọt sẽ không bị đóng cửa hay xóa sổ theo như tin đồn. Hơn nữa, theo quy hoạch, Trung tâm này sẽ được tôn tạo đẹp hơn, tạo điều kiện tốt hơn cho người dân vui chơi, giải trí. Đồng thời, tại đây một khu đô thị thương mại sẽ được xây dựng, tạo cảnh quan đô thị văn minh, hiện đại hơn".

Theo ông Phạm Anh Minh, Dự án Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt đã được UBND tỉnh Sóc Trăng phê duyệt về hạng mục kêu gọi đầu tư giai đoạn 2017 - 2020. Đây là một trong những công trình trọng điểm mà UBND tỉnh giao cho Sở Xây dựng kêu gọi đầu tư. Để thực hiện dự án này, vào cuối năm 2018 UBND tỉnh đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu đô thị Hồ Nước Ngọt.
Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt sẽ gồm hai phần. Phần 20ha hiện hữu sẽ được tôn tạo, xây dựng những công trình hạ tầng kỹ thuật cũng như hạ tầng xã hội phục vụ cộng đồng, ngoài ra sẽ bổ sung các công trình thương mại - dịch vụ. Đối với phần mở rộng có diện tích khoảng 27ha sẽ xây dựng khu đô thị mới có nhà ở kết hợp với các công trình dịch vụ, thương mại hỗn hợp để phục vụ dân cư trong khu này. Đặc biệt, sẽ xây thêm một quảng trường lớn để tổ chức các sự kiện quan trọng của tỉnh với diện tích khoảng 3ha, lớn hơn ba lần so với Quảng trường 30/4 tại trung tâm thành phố Sóc Trăng.

Ông Phạm Anh Minh khẳng định: Trong dự án Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt thì hồ lớn và hồ Tịnh Tâm sẽ vẫn được giữ nguyên. Nhà đầu tư phải có trách nhiệm tôn tạo, làm đẹp hồ hơn với mục đích là cải thiện môi trường sống không chỉ của dân cư trong khu đô thị mới mà còn phục vụ cho cả cộng đồng dân cư của tỉnh Sóc Trăng và du khách.

Trong tổng diện tích 47ha của Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt thì phần cây xanh và phần diện tích mặt nước chiếm khoảng 1/3. Như vậy, cảnh quan môi trường sẽ đẹp hơn, tốt hơn. Toàn bộ dự án có tổng vốn đầu tư trên 2.560 tỷ đồng.

Theo ông Phạm Anh Minh, nếu các thủ tục được thực hiện đúng tiến độ thì trong tháng 5/2019 sẽ kết thúc phần lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện dự án Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt. Các công trình sẽ xây dựng theo hình thức “cuốn chiếu” nên không ảnh hưởng nhiều tới các hoạt động thể thao, vui chơi, giải trí miễn phí của người dân.
Trung Hiếu 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm